Ngày 18/5/2019, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật - Công nghiệp (UNETI) đã tổ chức Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2019 cho 5.500 sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp từ 14 ngành nghề đào tạo: Công nghệ sợi, dệt; Công nghệ dệt, may; Công nghệ Thực phẩm; Công nghệ thông tin; Kế toán; Quản trị kinh doanh...

Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm của UNETI là sự kiện thường niên, được đầu tư quy mô lớn nhằm thực hiện được các mục tiêu chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tăng cường phát triển, hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp theo phương châm, “đồng hành cùng phát triển”.

ngày hội việc làm
Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm của UNETI là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu việc làm cho sinh viên, tăng cường phát triển, hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp theo phương châm, “đồng hành cùng phát triển”

 

Với sự tham gia của 94 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật - Công nghiệp năm 2019 đã mang đến gần 10.000 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho hàng nghìn sinh viên sắp ra trường. Tham gia Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm của UNETI, các doanh nghiệp mong muốn sẽ tuyển dụng được những sinh viên trẻ, tài năng, sáng tạo.

TS. Trần Hoàng Long - Hiệu trưởng UNETI cho biết, Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội làm việc đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

ngày hội tư vấn việc làm
Với sự tham gia của 94 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Ngày hội mang đến gần 10.000 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho hàng nghìn sinh viên sắp ra trường. Đại diện nhà trường trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia

 

Thông qua Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm, chúng tôi mong rằng hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Ngày hội không chỉ dành cho các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp mà còn dành cho cả các sinh viên đang theo học tại nhà trường để các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp cùng tham gia vào quá trình đào tạo, tuyển chọn lao động trực tiếp và lựa chọn được lao động phù hợp với nhu cầu sử dụng

“Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp tương lai. Thông qua Ngày hội, nhà trường hy vọng doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những sinh viên có đủ chuyên môn, kỹ năng mềm và đáp ứng được nhu cầu, định hướng phát triển của mình”, TS Trần Hoàng Long kỳ vọng.

Tham dự Ngày hội từ sáng sớm, bạn Trần Thị Sơn - sinh viên năm cuối ngành Công nghệ dệt, may cho biết, từ sáng đến giờ đã nghe tư vấn về vị trí việc làm của 10 công ty. "Em vừa hoàn thành và nộp đơn xin việc vào hai công ty với mức lương khởi điểm mong muốn là 8 triệu đồng. Em hi vọng, trong Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm hôm nay, em và nhiều bạn sẽ tìm kiếm được cho mình nơi làm việc tốt nhất, phù hợp nhất với năng lực bản thân.

ngày hội tư vấn việc làm
Thông qua Ngày hội, 5.500 sinh viên sắp ra trường sẽ có cơ hội tiếp cận 10.000 việc làm tại 94 doanh nghiệp uy tín

 

Về phía doanh nghiệp tham dự, bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietinbank Hoàng Mai chia sẻ, tham dự  Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm năm 2019 của UNETI, Chi nhánh Vietinbank Hoàng Mai đến với một tâm thế mới khác với mọi năm.

Theo đó, các bạn sinh viên trúng tuyển ngày hôm nay sẽ có cơ hội trở thành thực tập sinh tiềm năng của toàn hệ thống. Đặc biệt, là ngành đặc thù, Vietinbank có nhiều đối tác, đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp do vậy, Viettinbank Chi nhánh Hoàng Mai sẽ là cầu nối, giới thiệu việc làm cho các thực tập sinh tiềm năng này.

"Hàng năm, chúng tôi cần tuyển dụng rất nhiều nhân viên. Chúng tôi rất muốn phối hợp với nhà trường để đưa vào chương trình đào tạo nội dung liên quan đến công việc ở doanh nghiệp, nhất là kiến thức về kỹ năng mềm, sao cho khi ra trường sinh viên có thể tự tin, hoạt bát, năng động phù hợp với nhu cầu của nhiều nhà tuyển dụng chứ không cần đào tạo lại sau khi được tuyển dụng", bà Nguyễn Thu Thủy chia sẻ.

ngày hội tư vấn việc làm

ngày hội tư vấn việc làm

ngày hội tư vấn việc làm
Tham gia Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm, nhiều bạn sinh viên mong muốn tìm kiếm được nơi làm việc tốt nhất, phù hợp nhất với năng lực bản thân