Gần 14.000 xe Ford Explorer và Lincoln Aviator bị lỗi không đèn cảnh báo

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Gần 14.000 xe Ford Explorer và Lincoln Aviator bị lỗi không đèn cảnh báo

Đã có một vài khâu kiểm tra chất lượng bị bỏ qua trong quá tình sản xuất các mẫu SUV Explorer và Aviator hoàn toàn mới của Ford.

Hãng Ford vừa ra thông báo triệu hồi dòng xe Ford Explorer 2020 và Lincoln Aviator 2020 để sửa chữa hệ thống cảnh báo và bổ sung nắp che bị thiếu.

Ford cho biết trên các xe Explorer và Aviator được triệu hồi bị thiếu nắp che của nút Shift Lock. Nút này có chức năng giúp tài xế có thể chuyển số mà không cần khởi động xe trên các xe số tự động. Chiếc nắp là một yêu cầu cần thiết và chỉ có thể tháo ra bằng công cụ như tuốc nơ vít đầu dẹp.

Xe Lincoln Aviator 2020 bị triệu hồi
Xe Lincoln Aviator 2020 bị triệu hồi

 

Mặc dù khó có thể xảy ra việc ấn nhầm nút này nhưng dù sao đó cũng là một vấn đề an toàn.

Vấn đề lớn hơn là việc công nhân lắp ráp có thể đã quên tắt "chế độ nhà máy" (Factory Mode). Điều này làm vô hiệu hóa tất cả các cảnh báo, như chuông, đèn, số.

Quảng cáo

Đó là chế độ tạm thời mà Ford cho biết là họ chỉ sử dụng để "giảm hao pin trong quá trình sản xuất" và đáng lẽ phải tắt chế độ này trước khi chuyển xe khỏi nhà máy.

Ford Explorer 2020
Ford Explorer 2020

 

Có tổng cộng 13.896 xe Ford Explorer và Lincoln Aviator bị ảnh hưởng với phần lớn là hàng tồn kho của các đại lý, Ford cho biết.

Theo luật tại Mỹ, các đại lý không thể bán bất kỳ chiếc xe mới nào bị thu hồi cho đến khi họ hoàn thành việc sửa chữa.

Vì chưa có hồ sơ nào tồn tại trên cơ sở dữ liệu của Cơ quan Quản lý an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA), nên không có lịch sửa chữa Ford Explorer và Lincoln Aviator tại thời điểm này.

 

Tin khác