Gần 190 doanh nghiệp tham gia Hội chợ công nghiệp hỗ trợ Hà Nội - HSIF 2020

Tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội, Hội chợ công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2020 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của gần 190 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và 230 gian hàng, 20 nhà mua lớn tham gia theo hai hình thức offline tại hội trường và online – giao thương trực tuyến. Hội chợ sẽ được diễn ra trong 2 ngày 28 và 29 tháng 10.

Hội chợ công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội năm 2020 (viết tắt: HISF 2020) là sự kiện được tổ chức dưới sự chủ trì của Sở Công Thương Thành phố Hà Nội nhằm giúp các doanh nghiệp CNHT Hà Nội nói riêng và các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam nói chung nâng cao năng lực, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất linh kiện, phụ tùng, bao gồm 3 ngành: linh kiện điện - điện tử, linh kiện lắp ráp ô tô, xe máy, xe cơ giới và linh kiện cơ khí chế tạo; CNHT phục vụ cho ngành dệt may, da giày và CNHT phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao; sử dụng tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu và năng lượng, tăng cường khả năng hội nhập kinh tế quốc tế; Tạo môi trường gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội, kết nối giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp nhằm sản xuất, chế tạo cung ứng linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất công nghiệp chính. 

Từ năm 2017, Hội chợ giao thương quốc tế ngành chế tạo (FBC Hà Nội) được tổ chức và đã tạo ra được những kết quả tích cực cho doanh nghiệp CNHT, điển hình như: tạo ra hơn 3.000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính gần 4,5 triệu USD (năm 2017), gần 4.000 lượt giao thương với giá trị giao dịch ước tính gần 5 triệu USD (năm 2018).

Hội chợ

Sự kiện được các doanh nghiệp tham gia đánh giá là đem lại hiệu quả thực tế cao khi kết hợp giữa hình thức đặt lịch hẹn giao thương trước trên website với trưng bày sản phẩm, linh phụ kiện tại gian hàng, giúp các doanh nghiệp chủ động trong việc lập kế hoạch, chuẩn bị tài liệu, sản phẩm mẫu tham gia Hội chợ, từ đó đạt được các cuộc trao đổi thực chất, có tiềm năng hợp tác cao.

Trước bối cảnh khó khăn của các doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 và làn sóng dịch chuyển các nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp về khu vực Đông Nam Á, việc tổ chức HISF 2020 (trước đây là FBC Hà Nội) để đón đầu các cơ hội mới, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp CNHT của Hà Nội nói riêng và của cả nước nói chung, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, các doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ có cơ hội tham quan, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thể giao thương hiệu quả trong điều kiện mới do tác động của đại dịch Covid-19, HISF 2020 sẽ được tổ chức theo hình thức OFFLINE kết hợp ONLINE, trong đó, các doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ vừa có thể giao thương trực tiếp tại hội trường, vừa có thể giao thương qua công cụ họp trực tuyến với các doanh nghiệp nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan... không thể sang Việt Nam trong dịp này.

Với hình thức tổ chức độc đáo, HISF 2020 đã thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia gian hàng ONLINE, tổng số doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng (theo cả 2 hình thức) đến ngày 29/10/2020 là gần 190 doanh nghiệp với 230 gian hàng, trong đó có nhiều nhà mua lớn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp tại Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là kỳ Hội chợ, triển lãm có số lượt giao thương và giá trị giao dịch ước tính lớn nhất từ trước đến nay.

Đây là Hội chợ, triển lãm công nghiệp hỗ trợ mang tầm quốc tế lần đầu tiên do Sở Công Thương tổ chức, HISF 2020 nhận được sự quan tâm lớn của Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương, các sở ngành của Thành phố, các Hội, Hiệp hội, cũng như các tổ chức, cơ quan chính quyền phía Nhật Bản như tỉnh Kanagawa, tỉnh Fukui, tỉnh Ibaraki, tỉnh Tochigi...

Đây là quyết tâm rất lớn của thành phố Hà Nội, trong đó Sở Công Thương đóng vai trò chủ trì tổ chức, mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp CNHT tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19, tăng cường năng lực, mở rộng thị trường, tham gia ngày càng sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu và là tiền đề để tổ chức Hội chợ quốc tế công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội thường niên.

PT