Gần 80 Cán bộ Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV được tập huấn An toàn vệ sinh lao động

Trong hai ngày 6 và 7/6/2020, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) năm 2020. Tham gia khóa huấn luyện có 79 học viên là An toàn vệ sinh viên của Công ty tại 13 Phòng, Phân xưởng thuộc khối sản xuất của Công ty.

Tại buổi tập huấn các ATVSV đã được bồi dưỡng các kiến thức về pháp luật của nhà nước, về công tác an toàn vệ sinh lao động; qui chuẩn của quốc gia về ATVSLĐ; các nghị định của Chính phủ; thông tư liên tịch của các Bộ; chỉ thị của nghành.

Cách kiểm tra và khắc phục các yếu tố nguy hiểm, có hại, có nguy cơ gây mất an toàn tại hiện trường làm việc. Quyền và nghĩa vụ của an toàn viên, phương pháp hoạt động, phương pháp làm việc với cấp trên và quan hệ công việc với các tổ viên trong tổ..,

Tranh cổ động
Hình ảnh trực quan về ATVSV

Các bài giảng được các giảng viên của trường quản trị kinh doanh Vinacomin lồng ghép đưa ra các hình ảnh trực quan về an toàn, hỏi trực tiếp các an toàn viên về kiến thức vừa được truyền đạt. Tổ chức cho các ATVSV tham gia các hoạt động nhằm tăng tính tương tác cũng như sự gắn kết giữa các ATVSV cũng như giữa các ATVSV với người lao động, kèm theo đó là các hoạt động theo nhóm  như thiết kế Pano, Áp phích tuyên truyền về công tác ATVSLĐ;

Về công tác y tế các an toàn viên được truyền đạt về kiến thức lý thuyết cấp cứu tai nạn thông thường như: Say nắng, điện giật, gẫy xương, bỏng…và cuối buổi học các an toàn vệ sinh viên còn được thực hành về băng bó cứu thương, hô hấp nhân tạo.

Toàn cản lớp tập huấn
Các học viên lớp tập huấn ATVSV

Kết thúc lớp tập huấn tất cả 79 học viên (ATVSV) đều viết bài thu hoạch và đạt yêu cầu mà Ban tổ chức lớp học đề ra. Thông qua lớp tập huấn giúp cho mạng lưới ATVSV được học tập, trao đổi và bồi dưỡng thêm kiến thức đã học vào trong điều kiện thực tế của từng đơn vị, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác ATVSLĐ góp phần tích cực trong việc ngăn ngừa, hạn chế tai nạn lao động và sự cố trong lao động sản xuất.

Mạnh Hùng