Gas Petrolimex: Nỗ lực không ngừng, để tiến xa hơn

Sáng ngày 16/12/2014. Tổng công ty Gas Petrolimex-CTCP long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 16 năm thành lập (25/12/1998-25/12/2014) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng. T

Tham dự buổi Lễ còn có ông Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, cùng đông đảo lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

16 năm xây dựng và phát triển

Được biết, sau 16 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Tổng công ty Gas Petrolimex-CTCP (PGC) đã trở thành một doanh nghiệp mạnh, khẳng định vị thế trên thị trường kinh doanh gas cạnh tranh khốc liệt, nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng, tuyệt đối an toàn, v.v...

Khái quát quá trình phát triển của PGC, ông Trần Văn Thanh Tổng giám đốc PGC cho biết, tiền thân của Tổng công ty Gas Petrolimex là ngành hàng gas thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - trước đây là Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Theo định hướng chiến lược phát triển của Petrolimex và cùng với nhịp phát triển của đất nước PGC đã chính thức được thành lập ngày 25/12/1998 tại Quyết định số 1653/QĐ-BTM của Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) với tên gọi ban đầu là “Công ty Gas Petrolimex”-doanh nghiệp Nhà nước.

Ông Trần Văn Thanh Tổng giám đốc PGC chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển của Gas Petrolimex

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thương mại và Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam, Công ty Gas là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hiện cổ phần hóa vào năm 2003. Ngày 03/12/2003, theo Quyết định số 1669/2003/QĐ-BTM của Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công ty Gas Petrolimex đã được chuyển đổi thành Công ty cổ phần Gas Petrolimex và chính thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần.

Ngày 31/5/2011, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 828/QĐ-TTg về việc phê duyệt Phương án cổ phần hóa và cơ cấu lại Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam thành Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, trong đó có nội dung tái cấu trúc Công ty cổ phần Gas Petrolimex thành Tổng công ty Gas Petrolimex.

PGC hiện có 5 công ty thành viên, 2 công ty liên kết, 5 nhà máy gas tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ; 10 trạm chiết nạp đầu tư hiện đại, phân bổ đều trên các cùng miền và hệ thống phân phối tại 63/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân, người lao động (CBCNVC-NLĐ) PGC đã đạt được trong suốt quá trình 16 năm xây dựng và phát triển.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Khởi đầu từ 1 kho chứa với quy mô khiêm tốn, 500 tấn đến nay PGC đã có hệ thống kho dầu đầu mối với sức chứa trên 7.300 tấn, phân bổ đều trên các địa bàn trọng điểm của cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. PGC đã chủ động cung cấp nguồn hàng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong mọi thời điểm. Từ đó, dần chiếm giữ niềm tin của người tiêu dùng PGC, đồng thời khẳng định vị thế của mình trên thị trường, góp phần đưa thương hiệu Gas Petrolimex ngày một tiến xa hơn.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đánh giá cao sự chủ động, chú trọng trong công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, mạnh dạn đầu tư đồng bộ hệ thống dây chuyền đóng chai tự động từ Đan Mạch nhằm kiểm soát từng chai gas đóng nạp. Bình gas được chế tạo bằng thép nhập khẩu với độ dày bình tối đa theo tiêu chuẩn. Bình được sơn tĩnh điện theo dây chuyền tự động khép kín của Thụy Sỹ, nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn, tuổi thọ cho gas. Thứ trưởng cũng đề nghị tập thể lãnh đạo Gas Petrolimex cần quán triệt đến từng CBCNVC-NLĐluôn phải nâng cao ý thức trong công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Với sự nỗ lực, đoàn kết vượt mọi khó khăn của tập thể lãnh đạo vàCBCNVC-NLĐcủa PGC qua các thời kỳ Tổng công ty đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng rằng, PGC sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo, tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được trong 16 năm qua, để PGC ngày càng vững mạnh, năng động. Các sản phẩm ngày càng có chất lượng cao, tạo dựng được thương hiệu mạnh và giữ được niềm tin của khách hàng, của người tiêu dùng trên cả nước.

Để tiển xa hơn

Với hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại, dây chuyền đóng nạp bình điện tử tự động nhập mua từ các nước G7 kiểm soát đến từng bình gas một cách chính xác, an toàn; vỏ bình được sơn tĩnh điện 2 lớp bằng dây chuyền tự động và khép kín của các nước tiên tiến; 100% bình gas được kiểm định định kỳ, thường xuyên theo quy định để bảo đảm an toàn tối đa cho người tiêu dùng… PGC đã đem đến người tiêu dùng Việt Nam một tiện ích không thể phủ nhận với sản lượng ngày càng tăng. Năm 2013, sản lượng gas mang thương hiệu Petrolimex được tiêu thụ trên thị trường là 124.000 tấn (tăng 3,17 lần so với năm 1999); vốn chủ sở hữu được bảo toàn, phát triển; quyền lợi cổ đông được bảo đảm với mức cổ tức bình quân thực hiện từ 10-12% hàng năm; công ăn việc làm của người lao động được bảo đảm và từng bước cải thiện qua các năm.

Tập thể CBCNV-NLĐ PGC luôn đồng hành phát triển doanh nghiệp với công tác xã hội từ thiện, phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng 6 nhà tình nghĩa, tình thương, tham gia tích cực các phong trào “Petrolimex với biển đảo Tổ quốc Việt Nam”, “Vì người nghèo” hiến máu tình nguyện, v.v… Trong 5 năm qua, CBCNV-NLĐ PGC đã tự nguyện đóng góp 1,3 tỷ đồng vào các hoạt động này. Bên cạnh đó, đóng góp vào Quỹ Xã hội Petrolimex 700 triệu đồng để thực hiện các mục tiêu lớn của Tập đoàn về xã hội từ thiện, an sinh xã hội; thể hiện tình cảm trách nhiệm cộng đồng của người lao động bằng những hành động thiết thực.

Không những thế Gas Petrolimex luôn là sự lựa chọn đầu tiên của các doanh nghiệp FDI Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, v.v… Được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn, trở thành khách hàng thường xuyên thân thiết của PGC với mức độ tăng trưởng ổn định 8-10% mỗi năm.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ CBCNV-NLĐ PGC đã đạt được trong suốt 16 năm qua. Đây là một thành tích rất đáng tự hào mà tập thể lãnh đạo cùng CBCNV-NLĐ PGC qua các thời kỳ đã dày công vun đắp, tập trung trí tuệ đưa PGC thành đơn vị hàng đầu trên thị trường gas Việt Nam. Với số liệu về doanh thu, lợi nhuận, vốn chủ sở hữu, nộp ngân sách nhà nước thu nhập người lao động,… liên tục tăng trưởng trong suốt 16 năm qua là một thành tích rất đáng khâm phục mà chỉ ít các công ty hàng đầu có thể duy trì và đạt được. Đặc biệt, trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi, PGC đã đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh chung của cả Tập đoàn, tiếp thêm nguồn lực, sức mạnh, góp phần đưa thương hiệu Petrolimex tiếp tục tiến xa hơn.

Ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chúc mừng những thành tựu mà PGC đã đạt được trong 16 năm

Ông Bùi Ngọc Bảo nhấn mạnh, vượt trên tất cả các con số cụ thể, điều cốt lõi của PGC tự hào đã trở thành một doanh nghiệp năng động hiệu quả, một tổ chức có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gas. Giá trị cao hơn đó là niềm tin của người tiêu dùng, của thị trường và của toàn xã hội đối với sản phẩm Gas Petrolimex.

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì cho PGC và Huân chương Lao động Hạng Ba cho Tổng giám đốc PGC Trần Văn Thanh. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, CBCNV-NLĐ PGC trong suốt 16 năm hình thành và phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hảiđã trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì cho PGC

Ông Trần Văn Thanh, Tổng giám đốc PGC đón nhận Huân chương lao động hạng BaCác đại biểu tại Lễ kỉ niệm 16 năm thành lập PGC và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì
Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Công Thương