Ghé thăm 10 điểm đẹp nhất Maldives - nơi “cách thiên đường một bước chân”

Maldives chính là thiên đường mê hoặc bất cứ ai chạm đến. Không chỉ nổi bật với những rặng san hô tuyệt đẹp ẩn mình dưới làn nước biển màu xanh ngọc. Bãi cát trắng mịn, những hàng cây cọ mát rượi… mà nơi này còn sở hữu những “kiệt tác” nổi giữa đại dương đẹp đến khó tin vào mắt mình. Cùng khám phá 10 điểm du lịch nổi bật nhất ở vùng đất "vạn người mê" này nhé!

1. Nhà thờ Hulhumale

Nhà thờ Hulhumale
Nhà thờ Hulhumale được xây dựng từ năm 2006

Nhà thờ Hulhumale là một trong những địa danh du lịch thu hút đông đảo du khách tại Maldives. Công trình kiến trúc tinh xảo và độc đáo này được xây dựng từ năm 2006 với điểm nhấn ấn tượng là phần mái vòm bằng vàng thật. Không gian phía trong nhà thờ cũng vô cùng sang trọng và thu hút du khách. 

2. Thư viện ảnh nghệ thuật quốc đảo Maldives

Thư viện ảnh nghệ thuật quốc gia Maldives
Thư viện ảnh Maldives trưng bày và lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật giá trị có một không hai

Thư viện ảnh Maldives được xây dựng vào năm 1999, với mục đích trưng bày và lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của Maldives giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế. Du khách khi tới đây không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật giá trị có một không hai mà còn có cơ hội tham gia các chương trình triển lãm, các sự kiện hay hội thảo nghệ thuật về lịch sử, con người và văn hóa tại quốc đảo Maldives xinh đẹp. 

3. Manta Point - khu vực lặn biển tuyệt vời

Manta Point in Maldives
Manta Point cũng là điểm lặn biển yêu thích của nhiều du khách

Một trong những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua khi đến với Maldives chính là khu vực lặn biển Manta Point. Tại đây bạn sẽ được chứng kiến những “kỳ quan” thiên nhiên tuyệt diệu như những rặng san hô đầy màu sắc, đàn cá tung tăng bơi lội và hàng trăm loài sinh vật biển mới lạ đang chờ bạn khám phá. 

4. Alimatha Island

hòn đảo Alimatha
Ngây ngất với vẻ đẹp của hòn ngọc quý Alimatha

Nằm ở phía Đông đảo Maldives là hòn đảo Alimatha - Vaavu Atoll với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, như những tác phẩm nghệ thuật. Đặt chân lên đảo Alimatha, du khách sẽ như lạc vào thiên đường với điểm nhấn là bãi biển xanh biếc nằm bên bờ cát trắng hiền hòa, cùng hệ thực vật xanh non tươi tốt, đặc trưng xứ nhiệt đới. 

5. Bluetribe Moofushi - nơi dừng chân nổi tiếng 

trung tâm giải trí Bluetribe Moofushi
Bluetribe Moofushi - Nơi lặn biển tuyệt vời nhất Maldives

Bluetribe Moofushi xứng đáng là trung tâm giải trí sôi động của Maldives với vô vàn các hoạt động giải trí hấp dẫn dưới nước như lặn, lướt ván, chèo thuyền, khám phá sinh vật biển. Đến với Bluetribe Moofushi hứa hẹn sẽ để lại những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá Maldives có gì đẹp.

6. Maafushi Island

đảo Maafushi
Maafushi island có rất nhiều khu vui chơi và resort nghỉ dưỡng

Maafushi ghi ấn tượng bởi cuộc sống sôi động tại một trong những hòn đảo lớn nhất Maldives. Trên đảo có rất nhiều khu vui chơi và resort nghỉ dưỡng, nhưng cũng không đánh mất sự yên bình vốn có. Phần lớn trên đảo là cư dân bản địa sinh sống, mật độ khá đông đúc, sôi động. Khi đến đây du khách có thể tham gia các tour lặn biển chiêm ngưỡng những dải san hô hay câu cá, tắm biển. Lưu ý tại đây bãi tắm sẽ tách biệt và được rào chắn vì Maldives là quốc gia Hồi Giáo nên có quy định cấm mặc bikini ở nơi công cộng. 

7. Cung điện gỗ Utheemu

cung điện gỗ Utheemu
Utheemu là nơi sinh ra và nuôi lớn vị anh hùng Sultan Mohamed Thankurufaan của quốc đảo Maldives

Cung điện gỗ Utheemu là một trong những địa điểm du lịch văn hóa lịch sử thú vị trong hành trình khám phá Maldives có gì đẹp. Utheemu là nơi sinh ra và nuôi lớn vị anh hùng Sultan Mohamed Thankurufaan của quốc đảo Maldives. Toàn bộ cung điện được xây dựng từ gỗ và cho đến nay tất cả kiến trúc vẫn được gìn giữ và cho phép du khách tham quan có thể tìm hiểu về quãng thời gian ông từng sống tại đây. 

8. Feydhoo

Feydlhoo nổi tiếng với bờ biển cực đẹp và những khu resort ven biển. Du khách có thể trải nghiệm kỳ nghỉ hè sôi động tại Feydlhoo với rất nhiều hoạt động vui chơi và nghỉ dưỡng như lặn biển, chơi golf, hay thưởng thức bữa tiệc ngoài trời ngay trên bờ biển. 

9. Veligandu Island

đảo Veligandu
Hòn đảo Veligandu xinh đẹp

Với thắc mắc Maldives có gì đẹp? Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu đến Maldives mà không ghé thăm hòn đảo Veligandu xinh đẹp. Bạn có thể thỏa sức tản bộ bên bờ biển hay đến những địa điểm hấp dẫn trong thành phố, trải nghiệm các hoạt động thú vị như lặn biển tại các khu vực lặn nổi tiếng Rasdhoo và Hammerhead, đi xuồng, lướt ván… Sau một ngày dài vận động thì bạn hãy thư giãn với các dịch vụ spa chất lượng, bạn sẽ như được rũ bỏ mọi sự mỏi mệt thay vào đó là thoải mái và dễ chịu vô cùng. 

10. Fihalhohi Island

đảo Fihalhohi
Đảo Fihalhohi nằm tại trên quần đảo san hô vòng South Male Atoll

Nằm tại khu vực quần đảo san hô vòng mang tên South Male Atoll, đảo Fihalhohi sở hữu làn nước biển trong xanh như pha lê, bên bờ biển cát trắng và thảm thực vật đầy sức sống. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các dịch vị massage spa thư thái hay tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Bạn cũng có thể ghé thăm các làng chài của ngư dân và khám phá văn hóa ẩm thực địa phương đặc sắc.

Maldives là thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp nhưng không còn là điểm đến quá xa vời với khách du lịch Việt Nam. Hãy hiện thực hóa ước mơ của mình, tận hưởng và cảm nhận sức hấp dẫn của vùng đất thiên đường này trong một ngày sớm nhất nhé!

Lan Anh (TH)