Giá cao su tăng nhẹ nhờ các tín hiệu tích cực về dịch Covid-19

Giá cao su giao tương lai trên sàn TOCOM đã tăng nhẹ trở lại sau khi thị trường đón nhận các thông tin tích cực mới về diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới.
Giá cao su
 Giá cao su thiên nhiên đã tăng nhẹ nhờ thông tin tích cực về diễn biến dịch Covid-19 trên toàn cầu (Ảnh: Freepik)

Vào lúc 7h44 sáng nay (ngày 7/4, theo giờ Việt Nam), giá cao su giao tháng 9/2020 trên Sàn giao dịch hàng hoá Tokyo (TOCOM) đã tăng thêm 1,5 Yên Nhật/kg tương ứng 1,8% lên mức 148,4 Yên Nhật (1,36 USD)/kg. Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá cao su bật tăng lên mức 149,9 Yên Nhật/kg – mức cao nhất kể từ ngày 30/3/2020.

Trong khi đó, giá cao su giao tháng 5/2020 trên Sàn giao dịch hàng hoá Singapore (SICOM) cũng tăng 0,9% so với phiên giao dịch trước lên mức 1,082 USD/kg; hiện thị trường Trung Quốc đang nghỉ lễ Thanh Minh nên không có hoạt động giao dịch.

Đà tăng của giá cao su trên sàn TOCOM chủ yếu nhờ thị trường lạc quan hơn về triển vọng sử dụng cao su khi số ca nhiễm và số ca tử vong mới vì Covid-19 tại các tâm điểm dịch bệnh như Italy và New York đã có dấu hiệu giảm xuống.

Việc giá dầu thô tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch sáng nay khi thị trường kỳ vọng Ả-rập Xê-út và Nga sẽ đạt thoả thuận cắt giảm sản lượng khai thác trong tuần này cũng giúp nâng đỡ giá cao su thiên nhiên.

Bên cạnh đó, sự tăng điểm mạnh của chỉ số chứng khoán Nhật Bản Nikkei 225 cũng đã tạo hiệu ứng lan toả sang các thị trường tài chính khác, bao gồm thị trường hàng hoá – cao su. Nhật Bản vừa mới công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại thủ đô Tokyo cùng sáu vùng khác, bao gồm cả trung tâm công nghiệp Osaka nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Đồng thời, Chính phủ Nhật Bản công bố gói kích thích kinh tế lớn nhất lịch sử nước này với tổng giá trị 990 USD nhằm giúp nền kinh tế nước này vượt qua các khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Quang Đặng (Tham khảo Reuters)