Giá dầu 26/3: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại khiến giá dầu tăng nhẹ

Giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh một loạt các dự báo, thống kê kinh tế được phát đi cho thấy bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu hết sức khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ và triển vọng nguồn cung dầu thô của Mỹ khan hiếm hơn.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 59,21 USD/thùng, tăng 0,39 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 67,34 USD/thùng, tăng 0,13 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 59,02 USD/thùng và cao nhất là 59,08 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent, ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 66,88 USD/thùng và cao nhất là 66,94 USD/thùng.

Thị trường hiện đang trông chờ vào số liệu hàng tuần về hàng tồn kho dầu thô của Mỹ đưa ra vào ngày mai. Các số liệu mới nhất cho thấy dự trữ dầu thô của nước này giảm tuần thứ 3 liên tiếp, sau khi đã giảm gần 10 triệu thùng trong tuần trước. 

Thống kê cho thấy hoạt động chế tạo tại Mỹ trong tháng 3 yếu hơn dự kiến, trong khi những báo cáo về kinh tế châu Âu và Nhật Bản cũng không khá hơn. Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay xuống còn 2,1% so với mức tăng 2,3% đưa ra hồi tháng 12/2018.

Số liệu sản xuất từ Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ đang chỉ ra kinh tế suy giảm mạnh. Ngân hàng JPMorgan Chase cho biết “tăng trưởng sản xuất toàn cầu giảm xuống 1% trong quý trước, và các chỉ số cho thấy gần như trì trệ trong quý này”. Ngân hàng Mỹ này bổ sung “bên ngoài Trung Quốc, ngành công nghiệp Châu Á đã bị thu hẹp khi chúng tôi chuyển sang năm mới”.

Lan Anh (TH)