Giá dầu 29/3: Triển vọng từ đàm phán Mỹ - Trung đẩy giá dầu tăng nhẹ

Giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ sau khi có sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 28/3 chủ yếu do giới đầu tư tin tưởng vào triển vọng lạc quan về triển vọng đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 59,56 USD/thùng, tăng 0,26 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 28/3, giá dầu WTI giao tháng 5/2019 đã tăng tới 0,45 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 68,07 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên và tăng 0,5 USD/thùng so với đầu giờ sáng 28/3.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 59,55 USD/thùng và cao nhất là 59,61 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent, ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 67,30 USD/thùng và cao nhất là 67,36 USD/thùng.

Những lo ngại về nhu cầu liên quan tới cuộc chiến thương mại Mỹ và Trung Quốc đã giới hạn đà tăng giá dầu. Trung Quốc đã cam kết sẽ mở thêm thị trường tài chính khổng lồ của mình cho các nhà đầu tư nước ngoài trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ- Trung.

Giá dầu đã tăng hơn 25% trong năm nay, trong đó cả giá dầu ngọt nhẹ Mỹ và giá dầu Brent đều đang hướng đến quý tăng mạnh nhất kể từ năm 2009, chủ yếu là nhờ các biện pháp cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh như Nga. 

Bên cạnh đó, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và Iran đã hạn chế hoạt động xuất khẩu dầu của các nước này và đẩy giá dầu trong năm nay. Washington đã yêu cầu các công ty lọc dầu và trung tâm giao dịch "vàng đen" trên toàn thế giới cắt giảm hơn nữa các giao dịch với Venezuela để tránh phải đối mặt với lệnh trừng phạt.

 

Lan Anh (TH)