Giá dầu sụt giảm hơn 2% trước áp lực hoạt động xuất nhập khẩu ở Trung Quốc đang giảm sút

Sau các phiên hồi phục gần đây, giá dầu thế giới đã sụt giảm hơn 2% trong ngày giao dịch 14/1 trước áp lực của số liệu cho thấy hoạt động xuất nhập khẩu ở Trung Quốc đang giảm sút.

Cụ thể, khép lại phiên này tại New York, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,49 USD, hay 2,5% xuống còn 58,99 USD/thùng. Trong lúc giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 1,08 USD (hay 2,1%) và chốt phiên ở mức 50,51 USD/thùng.

Gần đây giá dầu đã tăng hơn 18% kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong một năm rưỡi qua vào cuối tháng 12/2018. 

Số liệu cho thấy hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ suy giảm đã một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại trên toàn cầu, qua đó ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ “vàng đen.” Hoạt động xuất khẩu tháng 12 của Trung Quốc đã ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hai năm qua, trong khi nhập khẩu cũng đi xuống.

Với sự khởi sắc của giá dầu gần đây, các quan chức của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dường như tin tưởng hơn rằng giá dầu sẽ được hỗ trợ bởi thỏa thuận cắt giảm 1,2 triệu thùng dầu/ngày tổng cộng sẽ có hiệu lực trong tháng này. Các nước trong và ngoài OPEC đã đạt được thỏa thuận này hồi tháng 12 vừa qua.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih mới đây cho rằng thị trường dầu đang “đi đúng hướng” và OPEC không cần thiết phải có một cuộc họp bất thường trước kỳ họp tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Tư tới./.

 

Theo Vietnamplus.vn