Giá dầu thế giới 18/3: OPEC xem xét tiếp tục cắt sản lượng, giá dầu đứng vững

Bất chấp sức ép giảm giá trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều yếu tố bất ổn, giá dầu thế giới ngày 18/3 vẫn duy trì sự ổn định ở mức cao khi OPEC phát đi thông tin sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm dầu thô.

Tính đến cuối giờ sáng 18/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 58,37 USD/thùng, giảm nhẹ 0,15 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 67,04 USD/thùng, giảm 0,12 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 58,62 USD/thùng và cao nhất là 58,68 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 66,95 USD/thùng và cao nhất là 67,01 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp tục giữ vững được sự ổn định, biến động nhẹ ở mức cao trước sức ép giảm giá trong bối cảnh bức tranh kinh tế toàn cầu xuất hiện nhiều biến động chủ yếu do OPEC đã phát đi thông tin mạnh mẽ, khẳng định quan điểm tái lập thế cân bằng trên thị trường dầu thô.

Ngày 17/3, Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới và có tiếng nói quan trọng trong OPEC, cho biết nỗ lực tái cân bằng thị trường dầu thô thế giới vẫn chưa thể dừng lại do các nhà sản xuất dầu thô trên toàn cầu tiếp tục tăng sản lượng bất chấp những lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Saudi Arabia trong tuyên bố mới trên CNBC cho biết, 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc đang khiến nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu tăng lên. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định thực tế vẫn chưa đủ để OPEC và các nước đồng minh thay đổi chính sách giá dầu trong cuộc họp dự kiến vào tháng 4 tới.

Những ngày qua thị trường liên tiếp đón nhận những thông tin không vui đến từ Mỹ và châu Âu. Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã không diễn ra trong tháng 3, như những gì thị trường đang chờ đợi, và chưa có mốc thời gian cụ thể.

Trong khi đó, tại châu Âu, vấn đề Brexit vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Còn tại châu Á, bức tranh kinh tế của nước này qua những dữ liệu kinh tế vừa được công bố có nhiều gam màu xám.

Hà Lê (Petrotimes)