Giá dầu thế giới 25/3: Đồng loạt giảm nhẹ

Nhu cầu dầu trên thị trường chưa được cải thiện trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu khá ảm đạm đã kéo giá dầu thế giới 25/3 đồng loạt giảm nhẹ.

Theo ghi nhận của Petrotimes vào hồi 13h30 ngày 25/3, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 58,54 USD/thùng, giảm 0,50 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 66,72 USD/thùng, giảm 0,31 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 58,61 USD/thùng và cao nhất là 58,67 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent, ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 66,36 USD/thùng và cao nhất là 66,32 USD/thùng.

Giá dầu thế giới giảm chủ yếu do tâm lý lo ngại rủi ro của giới đầu tư trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang phải đối diện với nhiều diễn biến phức tạp.

Tại châu Âu, những vấn đề xung quanh Brexit có vẻ đang diễn biến phức tạp hơn khi trong diễn biến mới nhất, một cuộc biểu tình quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 1 triệu người đòi tổ chức trưng cầu lại việc Anh rời EU đã nổ ra. Trong khi đó, một số thành viên của Chính phủ quyền của Thủ tướng Theresa May đã có động thái nhằm buộc bà May từ chức.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung hiện vẫn chưa có tiến triển mới, thậm chí có diễn biến phức tạp hơn, thậm chí được dự báo có thể kéo dài, không chỉ đến tháng 6 năm nay. Hôm thứ Tư tuần vừa rồi, Tổng thống Donald Trump nói ông dự định sẽ áp dụng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Nỗ lực tái thiết lập thế cân bằng trên thị trường dầu thô vẫn được OPEC và các nước đồng minh tuân thủ thực hiện nhưng có vẻ như nó vẫn chưa đủ bù đắp lượng giảm sút về nhu cầu dầu trên thị trường, quá đó kéo giá dầu đi xuống.

 

Hà Lê (Petrotimes)