Giá dầu thế giới 27/4: Ông Trump lớn tiếng, giá dầu Brent giảm gần 3,5%

Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cho OPEC yêu cầu phải giảm được giá dầu xuống đã giáng một đòn mạnh vào giá dầu thế giới ngày 27/4.

Theo ghi nhận, tính đến 8h30 sáng 27/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 62,80 USD/thùng, giảm tới 2,41 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2019 đứng ở mức 71,62 USD/thùng, giảm 2,73 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 62,96 USD/thùng và cao nhất là 63,02 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 71,21 USD/thùng và cao nhất là 71,27 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ 6 đã phát biểu với báo giới rằng “Giá xăng toàn cầu đang giảm xuống. Tôi gọi OPEC, tôi yêu cầu họ phải giảm được giá dầu xuống”.

Trước đó, giá dầu thế giới đã giảm mạnh sau khi Iran đưa ra những tuyên bố cứng rắn trước thông tin về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của nước này.

Theo hãng tin Fars, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi khẳng: “Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ không cho phép bất kỳ nước nào thay thế Iran trên thị trường dầu”.

Ông Mousavi cũng đưa ra những chỉ trích mạnh mẽ về lệnh trừng phạt của Mỹ và cho rằng đó là “bất hợp pháp, tàn nhẫn và mang tính bắt nạt”, đồng thời nói Iran “hy vọng các nước mua dầu Iran đã lên tiếng phản đối bước đi đơn phương này cũng sẽ có hành động”.

Trung Quốc, khách hàng nhập khẩu dầu lớn nhất của Iran, đã ra một công hàm phản đối chính thức gửi đến Mỹ về quyết định chấm dứt lệnh hoãn trừng phạt các nước nhập khẩu dầu Iran.

Hà Lê