Giá dầu thế giới ngày 11/12: Không ổn định trong bối cảnh lo lắng TT tài chính toàn cầu

Giá dầu vẫn không ổn định trong ngày hôm nay sau khi giảm 3% trong phiên trước, áp lực bởi các thị trường chứng khoán toàn cầu và nghi ngờ rằng việc cắt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất OPEC+ không đủ để kiềm chế dư cung.
Dầu thô WTI giao sau ở mức 51 USD/thùng, không đổi so với đóng của phiên trước. Dầu thô Brent vẫn chưa được giao dịch.
 
Giá dầu thô đã giảm 3% trong phiên trước trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục suy yếu và những lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu dầu chậm lại có thể lấn át thông báo cắt giảm nguồn cung trong tuần trước của OPEC và một số nhà sản xuất ngoài OPEC gồm cả Nga.
 
Giá dầu thô giảm khoảng 1/3 kể từ đầu tháng 10/2018 trong bối cảnh thị trường tài chính sụt giảm và dư cung dầu đang xuất hiện.
 
Stephen Innes, giám đốc giao dịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại công ty môi giới kỳ hạn Oanda, Singapore cho biết “vẫn có nhiều tình trạng không chắc chắn liệu việc cắt giảm sản lượng là đủ lớn để khiến giảm đáng kể nguồn cung toàn cầu không”.
 
Ngày 7/12/2018, tổ chức OPEC+ đã thông báo cắt giảm nguồn cung 1,2 triệu thùng/ngày so với mức sản lượng hồi tháng 10/2018, bắt đầu từ tháng 1/2019.