Vào lúc 9h35 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 12/2019 trên Sàn giao dịch tương lai Châu Âu ICE đã giảm 2 cents/thùng tương ứng 0,03% xuống mức 58,94 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) giao tháng 11/2019 trên Sàn giao dịch thương mại New York (NYMEX) tăng 3 cents/thùng tương đương 0,06% lên mức 53,34 USD/thùng.

Hiện thị trường đang chờ đợi các số liệu mới nhất về tình hình dự trữ dầu thô và các sản phẩm từ dầu thô của Hoa Kỳ. Theo khảo sát của hãng phân tích S&P Global Platts Analytics, dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần trước (từ 14 – 18/10) sẽ tăng thêm 4,7 triệu thùng. Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đang có xu hướng tăng lên kể từ đầu tháng 9/2019 do các nhà máy lọc dầu tại đây đang bảo dưỡng định kỳ. Trong khi đó, dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất từ dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần trước được dự báo lần lượt giảm 2 triệu thùng và 3 triệu thùng.

Vào cuối ngày 22/10, Viện nghiên cứu dầu khí Hoa Kỳ sẽ công bố các số liệu sơ bộ và số liệu chính thức sẽ được Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố trong ngày 23/10.

Hiện giá dầu thô trên thị trường quốc tế đang chịu tác động từ nhiều nhân tố từ triển vọng đàm phán thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc đến triển vọng thỏa thuận Brexit. Trong ngày 21/10, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết Hoa Kỳ và Trung Quốc đang nỗ lực xúc tiến đàm phán để chấm dứt các xung đột thương mại giữa hai quốc gia. Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cũng cho biết Hoa Kỳ có thể dừng kế hoạch áp đặt thêm thuế vào hàng hóa Trung Quốc trong tháng 12 tới đây nếu đàm phán thương mại giữa hai nước tiến triển tốt. Bên cạnh đó, việc Thủ tướng Anh và lãnh đạo Liên minh Châu Âu (EU) đạt được thống nhất về một bản chi tiết thỏa thuẩn Brexit mới vào ngày 17/10 cũng đã mở ra triển vọng lạc quan cho khu vực Châu Âu. Tuy nhiên, bản thỏa thuận Brexit mới này vẫn cần phải được Quốc hội Anh thông qua.