Giá dầu thô giảm do dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ tăng

Giá dầu thô đã giảm nhẹ trong sáng nay sau khi các số liệu mới cho thấy lượng dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ trong tuần trước đã tăng cao do các nhà máy lọc dầu tiến hành bảo dưỡng, giảm lượng dầu thô sử dụng.

Vào lúc 9h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 12/2019 trên Sàn giao dịch tương lai Châu Âu ICE đã giảm 21 cents/thùng tương ứng 0,35% xuống mức 59,7 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) giao tháng 11/2019 trên Sàn giao dịch thương mại New York (NYMEX) giảm nhẹ 5 cents/thùng tương ứng 0,09%, đạt 53,88 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô đã chịu áp lực giảm sau khi Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết lượng dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần trước đã tăng thêm 9,28 triệu thùng lên mức 434,85 triệu thùng. Lượng dự trữ dầu thô tăng chủ yếu do các nhà máy lọc dầu tại Hoa Kỳ đang ngưng hoạt động để bảo dưỡng định kỳ, khiến nhu cầu sử dụng dầu thô giảm. Mức tăng trên cao hơn mức dự báo tăng 4 triệu thùng được các nhà phân tích tham gia khảo sát của S&P Global Platts đưa ra. Số liệu EIA cho thấy trong 5 tuần trở lại đây, lượng dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ đã tăng thêm 19 triệu thùng trong khi đó lượng dầu thô được các nhà máy lọc dầu sử dụng đã giảm 2 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu thô đã được kìm hãm do một cơn bão đang được hình thành trên vùng Vinh Mexico – nơi tập trung nhiều giàn khoan dầu. Thị trường dầu thô cũng đang chờ các tin tức mới về các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc. Trong ngày 17/10, các nguồn tin cho biết Trung Quốc muốn Hoa Kỳ phải dỡ bỏ các hàng rào thuế quan trước khi nước này ký kết thỏa thuận thương mại cuối cùng.  

Quang Đặng / Tổng hợp