cánh đồng ngô
Giá ngô tại thị trường Hoa Kỳ tăng nhờ kỳ vọng Trung Quốc sẽ gia tăng thu mua ngô từ Hoa Kỳ trong thời gian tới (Ảnh: AgAmerica Lending)

Lúc 9h32 sáng nay (ngày 11/5, theo giờ Việt Nam), giá đậu tương theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT) đã tăng 0,7% lên 8,56 USD/giạ (27,2 kg); trong đầu phiên giao dịch, đã có lúc giá đậu tương chạm ngưỡng 8,58 – ½ USD/giạ - mức cao nhất kể từ ngày 13/4/2020. Giá đậu tương hiện ghi nhận phiên tăng giá thứ ba liên tiếp

Giá ngô trên sàn CBOT cũng đã tăng 0,8% lên 3,21-3/4 USD/giạ (25,4 kg); giá lúa mì tăng 0,5% lên 5,24-1/2 USD/giạ (27,2 kg).

Đà tăng của giá đậu tương và giá ngô chủ yếu nhờ thị trường kỳ vọng Trung Quốc sẽ gia tăng thu mua các sản phẩm nông sản, bao gồm đậu tương và ngô của Hoa Kỳ sau khi các quan chức cấp cao của hai nước tổ chức điện đàm về việc thực hiện thoả thuận thương mại giai đoạn 1 vào cuối tuần trước. Kết thúc cuộc điện đàm, Hoa Kỳ và Trung Quốc đều cho biết sẽ thực thi đầy đủ các cam kết đã đề ra trong thoả thuận thương mại giữa hai nước.

Trên thị trường lúa mì, giới đầu tư đang tập trung quan sát diễn biến canh tác lúa mì của Nga – quốc gia xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới khi nước này chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch lúa mì. Hãng SovEcon, một trong những hãng tư vấn nông nghiệp lớn nhất tại Nga, cho biết mưa đã diễn ra tại một số khu vực canh tác lúa mì chính của Nga; tuy nhiên, những cơn mưa này đến quá muộn và không giúp cải thiện nhiều tình hình canh tác vốn đã chịu thiệt hại nặng từ các đợt khô hạn trước đó.