Dự án Nhà máy Điện mặt trời Krông Pa do Công ty Cổ phần Điện Gia Lai làm chủ đầu tư, có quy mô hơn 70ha tại xã Chư Gu, huyện Krông Pa, công suất 49MW với tổng vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2018.

Với gần 7.000 khung lắp và hơn 209.000 tấm pin Mặt Trời (loại 330Wp), công trình này sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia 103 triệu kWh/năm, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho khoảng 47.000 hộ dân và giúp giảm phát thải khí CO2 khoảng 29.000 tấn/năm.

Việc khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Krông Pa là bước tiến lớn trong việc tận dụng năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường.

Tại huyện Krông Pa, nhiệt độ trung bình hàng năm hơn 25 độ C, số giờ nắng trung bình trong ngày gần 6 giờ, tương đương khoảng 2.500 giờ/năm. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư các dự án điện mặt trời trên địa bàn. 

Krông Pa là một trong những địa phương khó khăn nhất của tỉnh Gia Lai nên việc định hướng phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo phù hợp với thế mạnh của địa phương là hướng đi phù hợp nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất, tối ưu hiệu quả kinh tế, hướng đến xây dựng vùng “chảo lửa” phát triển bền vững trong tương lai, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân bản địa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Thành Thành Công trong việc đưa Nhà máy vào vận hành đúng tiến độ, mục tiêu và định hướng được phê duyệt. Đồng thời đề nghị Tập đoàn tiếp tục đầu tư thêm những dự án vào tỉnh Gia Lai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Dịp này, Công ty Cổ phần Điện Gia Lai đã trao tặng 10 căn nhà tình thương với tổng trị giá 500 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Krông Pa./.