Giá lúa mì mất mốc cao nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây

Trong sáng nay, giá lúa mì đã giảm xuống trong sáng nay sau khi chạm mức cao nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây. Trong khi đó, giá đậu tương lại tăng trở lại nhờ số liệu xuất khẩu đậu tương ở mức tốt.

Lúc 7h51 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá lúa mì giao tháng 12/2019 trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) đã giảm 1% xuống mức 5,27 USD/giạ (27,2 kg) do các giao dịch lúa mì trên thị trường diễn ra hạn chế khi giá lúa mì tăng cao lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây. Trong tuần trước, giá lúa mì đã tăng cao do thị trường lo ngại nguồn cung lúa mì sẽ giảm xuống khi triển vọng canh tác lúa mì tại Argentina và Australia kém lạc quan đồng thời tình trạng thời tiết giá lạnh tại phía Bắc Hoa Kỳ trì hoãn hoạt động thu hoạch và gây hại những khu vực canh tác chưa được thu hoạch.

Theo đánh giá của Ngân hàng Quốc gia Australia, sản lượng lúa mì của Australia trong năm sẽ chỉ đạt 15,5 triệu tấn, thấp hơn nhiều so với mức dự báo 19 triệu tấn của thị trường. Trong khi đó, tình trạng khô hạn kéo dài tại Argentina đang gây tác động xấu đến hoạt động canh tác lúa mì tại nước này.

Giá đầu tương giao tháng 11/2019 trên sàn CBOT đã tăng 0,2% lên mức 9,32 USD/giạ (27,2 kg) – đánh dấu mức tăng giá đầu tiên sau hai phiên giảm giá liên tiếp. Giá đậu tương tăng sau khi các số liệu mới cho thấy hoạt động xuất khẩu đậu tương của Hoa Kỳ trong tuần trước đã tăng lên; đồng thời, tuyết rơi tại bang Minnesota và Bắc Dakota có thể khiến việc thu hoạch chậm lại và khiến nguồn cung đậu tương có thể giảm.

Trong khi đó, giá ngô trên sàn CBOT giảm 0,5% xuống mức 3,8925 USD/giạ (25,4 kg) – đánh dấu phiên giảm giá thứ hai liên tiếp.

Quang Đặng / Tổng hợp