Giá nông sản giảm mạnh khi thị trường hoảng loạn vì đại dịch virus Covid-19

Giá các loại nông sản đã chịu áp lực giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư trên các thị trường tài chính hoảng loạn trước các tác động của dịch virus Covid-19 đến nền kinh tế toàn cầu.

Trên Sàn giao dịch hàng hoá Chicago (CBOT), giá đậu tương theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất đã giảm gần 5% tính từ đầu tuần giao dịch (9/3) đến nay. Vào lúc 8h19 sáng nay (ngày 13/3), giá đậu tương trên sàn CBOT đã giảm 1,3% xuống còn 8,48 USD/giạ (27,2 kg) – mức thấp nhất kể từ ngày 29/5/2019. Trong phiên giao dịch hôm qua (12/3), giá đậu tương đã giảm 1,6%.

Giá ngô theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT cũng đã giảm hơn 3% tính từ đầu tuần giao dịch đến nay, xác lập mức giảm theo tuần mạnh nhất kể từ tháng 9/2019. Bên cạnh đó, giá lúa mì theo hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT cũng giảm gần 3% trong tuần này, tiến tới xác lập tuần giảm giá thứ ba liên tiếp.

Sàn giao dịch hàng hoá Chicago
 Giá các loại nông sản chính giao dịch trên sàn CBOT đã chịu áp lực giảm mạnh khi giới đầu tư hoảng loạn trước các tác động của đại dịch virus Covid-19 (Ảnh: Fineartamerica)

Giá các loại nông sản trên thị trường hàng hoá chịu áp lực giảm mạnh trong bối cảnh tâm trạng hoảng loạn của giới đầu từ trước tình hình đại dịch virus Covid-19 lan rộng khiến tình trạng bán tháo xảy ra tại các thị trường tài chính trên toàn cầu.

Giới đầu tư hiện lo ngại tác động của dịch virus Covid-19 đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ tồi tệ hơn những gì được dự báo, điều này sẽ làm giảm mạnh nhu cầu sử dụng các loại hàng hoá – nguyên liệu, bao gồm cả các loại nông sản.

Đối với mặt hàng đậu tương, giá đậu tương của Hoa Kỳ còn chịu tác động giảm sau khi số liệu xuất khẩu đậu tương theo tuần của Hoa Kỳ giảm thấp hơn dự báo.

Quang Đặng (Tổng hợp)