Giá vàng 15/3: Vàng giảm xuống dưới 1.300 USD/ounce lần thứ hai trong tháng

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh sau 2 phiên tăng giá liên tiếp chủ yếu do đồng USD phục hồi mạnh khi những đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền đồng suy yếu khi dữ liệu từ nền kinh tế Trung Quốc không mấy lạc quan.

Kết thúc phiên, giá vàng giao ngay giảm 1% xuống 1.296,51 USD/ounce; vàng giao sau giảm 1,1% xuống 1.295,1 USD/ounce.

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung chưa thấy hồi kết cũng gây băn khoăn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng nhu cầu kim loại này sẽ sớm tăng bởi dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ kiềm chế nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách sẽ diễn ra vào tuần tới.

Hãng tin Bloomberg ngày 14/3 cho biết hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm tìm giải pháp cho cuộc chiến thương mại hiện nay sẽ không diễn ra trong tháng Ba này, và nhiều khả năng sẽ được tổ chức sớm nhất vào tháng Tư tới.

Ở diễn biến khác, với 412 phiếu thuận và 202 phiếu chống, các nghị sĩ Anh ngày 14/3 đã bỏ phiếu nhất trí lùi ngày Anh rời Liên minh châu Âu (EU) đến sau ngày 29/3. Trước đó, Quốc hội Anh đã bỏ phiếu loại phương án Brexit “không có thỏa thuận”. 

Bên cạnh đó, sự mạnh lên của chỉ số đồng USD so với đồng bảng cũng gây sức ép đối với giá vàng. Một nhân tố khác tác động tiêu cực đến thị trường kim loại quý này là đà tăng của thị trường chứng khoán châu Âu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý nhu cầu mua vàng có thể sớm tăng trở lại trước đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “kiềm chế” trong chính sách tăng lãi suất, sau cuộc họp chính sách vào tuần tới. 

Về những kim loại quý khác, giá bạc giảm lần đầu tiên trong năm phiên, khi để mất gần 2% xuống 15,18 USD/ounce; còn giá bạch kim giảm 1,6% xuống 823,77 USD/ounce.

Lan Anh (TH)