Giá vàng 22/3: Vàng giảm bởi số liệu về kinh tế Mỹ tốt hơn dự đoán

Giá vàng thế giới giảm bớt đà tăng sau khi chạm đỉnh 3 tuần trong phiên hôm qua khi số liệu về kinh tế Mỹ tốt hơn dự đoán đã đẩy đồng USD mạnh lên.

Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.307,23 USD/ounce, trong phiên có lúc đạt 1.320,22 USD/ounce, cao nhất kể từ ngày 28/2/2019. Giá vàng rời khỏi chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp. Trong khi đó, vàng kỳ hạn tại Mỹ tăng 0,4% lên 1.307,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh sau khi phi mã vào đầu phiên giao dịch ngày 21/3 chủ yếu do đồng USD quay đầu tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư toàn cầu nhận ra nhiều vấn đề khó khăn đang bao phủ khắp các thị trường.

Giới đầu tư tin rằng, sau động thái của FED, trong bối cảnh nền kinh tế cùng đang đối diện với những khó khăn, thách thức như nhau, quan điểm ôn hoà của FED trong điều hành chính sách tiền tệ sẽ được “lan toả” đến các khu vực, nền kinh tế khác. Việc điều chỉnh tăng lãi suất nếu được thực hiện vô hình chung sẽ là hòn đá tảng đè nặng thêm đối với vấn đề tăng trưởng của nền kinh tế đó.

Chỉ số đồng USD, thước đo "sức khỏe của đồng bạc xanh" so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng 0,8% lên 96,53 điểm, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán trên toàn cầu cũng tăng điểm sau một phiên giao dịch biến động, với Phố Wall dẫn đầu là đà tăng.

Trong khi đó giá bạch kim giảm 0,5% lên 854,50 USD/ounce, còn giá bạc giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 15,41 USD/ounce.

 

Lan Anh (TH)