Giá vàng bật tăng nhanh trở lại

Giá vàng trong phiên giao dịch sáng nay đã bật tăng nhanh và tính từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng 17,5%.

Vào lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 110 ngàn đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao ngay trong sáng nay ở mức 1.511 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12/2019 Sàn giao dịch COMEX đạt 1.514,5 USD/ounce. Trong đêm ngày 31/10, giá vàng thế giới giao ngay đạt 1.507 USD/ounce; trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2019 trên Sàn giao dịch COMEX đạt 1.510 USD/ounce.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, giá vàng đã tăng 17,5% (224 USD/ounce). Giá vàng thế giới bật tăng trở lại bất chấp các tín hiệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ ở mức tốt.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) ngày 30/10 tiến hành đợt giảm lãi suất thứ ba trong năm nay nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong nước trong bối cảnh kinh tế toàn cầu giảm tốc, nhưng phát tín hiệu không cắt giảm thêm lãi suất trong thời gian tới trừ phi kinh tế Hoa Kỳ diễn biến xấu.

Số liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố cùng ngày 30/10 cho thấy tăng trưởng quý 3 của Hoa Kỳ đạt 1,9%, tốt hơn dự báo tăng 1,6% mà giới phân tích đưa ra trước đó, nhưng thấp hơn nhiều so với mức tăng 3% mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hứa hẹn khi tiến hành chương trình cắt giảm lãi suất quy mô sau khi lên cầm quyền. Tuy nhiên, lập trường mới của FED giống như một sự chứng nhận cho khả năng kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục thời kỳ tăng trưởng đến nay đã kéo dài nhất trong lịch sử.

Trong cuộc họp báo ngày 30/10, Chủ tịch FED Jerome Powell đưa ra một danh sách dài những lý do khiến ông cảm thấy nền kinh tế đang ổn và sẽ tiếp tục ổn với chính sách tiền tệ như hiện nay của Hoa Kỳ, bao gồm tiêu dùng cá nhân mạnh, doanh số bán nhà tăng, và giá tài sản mà ông cho là lành mạnh và chưa tới mức quá cao.

Quang Đặng / Tổng hợp