Đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), vàng thế giới giao ngay ở mức 1.505 USD/ounce, giảm 0.03% so với ngày hôm qua, và giảm 0,91% trong vòng 01 tuần.  Tuy nhiên, vàng vẫn tăng 0,3% so với tháng trước. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm 10 USD/ounce về mức 1.510 USD/ounce.

biểu đồ giá vàng giao ngay tradingeconomic
Giá vàng giao ngay sáng ngày 9 tháng 9 tiếp tục giảm

 

Giá vàng đã vượt qua đỉnh của 6 năm trong đầu tuần qua rồi quay đầu giảm liên tiếp đã khiến các nhà đầu tư nhiều phen đứng tim. Những thông tin tương đối khả quan về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nối lại đàm phán vào tháng 10 tới và phía Trung Quốc đã đưa đề xuất nhập hàng nông sản của Mỹ góp phần đẩy vàng vào chu kỳ giảm.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.505,79 USD/Ounce, giảm tới 13 USD so với cùng thời điểm ngày 6/9 và nếu so với mức đỉnh trong tuần thì đã giảm khoảng 50 USD/Ounce.

Theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước tuần qua cũng liên tục biến động mạnh và khép tuần giao dịch với xu hướng giảm mạnh.

Tuy nhiên, nhận định về triển vọng của giá vàng, các nhà đầu tư cho rằng vàng trong tuần này có thể  sẽ thay đổi cục diện khi vẫn có nhiều thông tin chờ đợi cơ hội trợ lực cho giá vàng đi lên. Đặc biệt, triển vọng về kinh tế thế giới và lãi suất toàn cầu có thể giảm thấp.

giá vàng kitco
Giá vàng tương lai trên sàn giao dịch Comex cuối tuần qua giảm mạnh. Nguồn: Kitco

Theo báo cáo việc làm được Chính phủ Mỹ công bố ngày 6/9, số lượng việc làm được tuyển mới chậm lại còn 130.000 việc làm trong tháng 8/2019, thấp hơn tốc độ trung bình trong sáu tháng qua. Hiện tại, các nhà tuyển dụng Mỹ vẫn đang duy trì hoạt động này ở tốc độ khiêm tốn. Tháng 8/2019 là tháng thứ ba liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đứng ở mức 3,7%, neo gần mức “đáy” trong 50 năm qua. Tuy nhiên, các nhà dự báo cho rằng những động thái này chỉ là tạm thời.

Một thông tin được chờ đợi có thể hỗ trợ giá vàng đi lên là Cuộc họp FOMC của Ủy ban Thị trường Mở liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu vào ngày 17/9 tới, và xác suất FED  cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 này là 91,2%.

Cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ 5 tuần này dự kiến sẽ có một số gói kích thích  kinh tế mới và cắt giảm lãi suất ở một số thị trường chính. Tác động của việc cắt giảm lãi suất của Châu Âu có thể gây áp lực giảm giá đối với thị trường Hoa Kỳ.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options cho biết, có xu hướng các ngân hàng trung ương sẽ giảm lãi suất nên đây sẽ là tín hiệu tích cực ủng hộ cho giá vàng khởi sắc. Tuy nhiên trong trước mắt, thị trường còn chờ đợi vào rất nhiều dữ liệu kinh tế khác để vàng có hướng đi ổn định.

biểu giá vàng của Bảo Tin Minh Châu
Giá vàng trong nước niêm yết của Bảo Tín Minh Châu tối qua 

Sáng nay, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 15 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,50 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,88 – 42,38 triệu đồng/lượng.