Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần sau

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về giá vàng trong tuần tới, các nhà đầu tư và chuyên gia được hỏi đều cho rằng vàng sẽ tăng lên trong tuần sau (28/10 - 1/11).

Trong số 18 chuyên gia phân tích thị trường tham gia khảo sát dự báo giá vàng tuần tới thì có 14 người (tương đương 78%) nhận định giá vàng sẽ tăng lên, 1 nhà phân tích (tương đương 6%) dự báo giá vàng giảm và 3 nhà phân tích (tương đương 17%) dự báo giá vàng sẽ không đổi.

Theo khảo sát trực tuyến được thực hiện tại website Main Street, có 583 người trong tổng số 890 người được khảo sát (tương đương 60%) cho biết giá vàng sẽ tăng lên; 193 người (tương đương 22%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 159 người (tương đương 18%) dự báo giá vàng sẽ đi nang.

Nhận định giá vàng sẽ tăng lên trong tuần tới được các nhà phân tích đưa ra dựa trên những dấu hiệu kỹ thuật của biểu đồ giá vàng, đường giá vàng trung bình động đã vượt mức trung bình 20 ngày. Vào những ngày cuối tuần của tuần vừa qua (21 – 25/10), giá vàng đã vượt qua ngưỡng 1.500 USD/ounce và có lúc đạt mức 1.519 USD/ounce. 

Chuyên gia phân tích Jameel Ahmad – trưởng ban chiến lược tiền tệ và nghiên cứu thị trường toàn cầu tại FXTM nhận định giá vàng sẽ tăng lên và có thể chạm mức 1.535 USD/ounce. Ông Afshin Nabavi – trưởng bộ phận giao dịch tại MKS SA cũng đưa ra nhận định lạc quan về giá vàng trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn còn phủ bóng lên thị trường và các nhà đầu tư vẫn đang quan sát những bất ổn địa chính trị lớn.

Ông Afshin Nabavi nhận định giá vàng vẫn sẽ tăng lên trong thời gian tới nhưng ngưỡng giá 1.525 USD/ounce là sẽ ngưỡng thử thách, nếu giá vàng không vượt qua được mức này thì có thể sẽ giảm nhanh về mức 1.480 USD/ounce; nếu giá vàng vượt qua ngưỡng này thì có thể tăng cao đến mức 1.575 USD/ounce.

Trong tuần sau, sẽ có một số thông tin tác động đến thị trường vàng, gồm quyết định lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED). Một số nhà phân tích nhận định việc giá vàng tăng lên trong cuối tuần này không có căn cứ vững chắc do thị trường chứng khoán, thị trường tiền tệ và lợi suất trái phiếu không có sự thay đổi. 

Quang Đặng / Tổng hợp