Giá vàng giảm do USD tăng mạnh và tranh chấp thương mại giữa Mỹ và EU

Giá vàng ngày 3/7 giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất trong 6 tháng rưỡi, trước ngày nghỉ của Mỹ do đồng bạc xanh tăng mạnh mẽ và tranh chấp thương mại giữa Mỹ và EU tiếp diễn gây áp lực đối với kim loại
Giá vàng giao ngay có lúc giảm 0,8% xuống 1.242,01 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng 8 giảm 12,80 USD (khoảng 1%) xuống đóng cửa ở mức 1.241 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tụt xuống đáy mới trong vòng 1 năm qua do đồng USD tăng trở lại. Đồng USD tăng trở lại sau khi cú hồi phục của đồng euro ngừng lại. Đồng USD tăng mạnh mẽ đã đẩy giá vàng giao ngay giảm hơn 8% từ mức cao nhất 1.365,23 USD/ounce trong tháng 4.

Xu hướng không thay đổi là đồng USD vẫn đang trong thời kỳ đi lên khi mà Fed tỏ ra mạnh mẽ hơn với kế hoạch tăng lãi suất. Số liệu lạm phát Mỹ vừa công bố hỗ trợ cho triển vọng tăng lãi suất của Fed. Chính sách bình thường hóa chính sách tiền tệ của Mỹ cùng với nỗ lực nới lỏng tiền tệ của Trung Quốc sẽ làm đồng USD mạnh thêm nữa.

Cùng phiên này, giá bạc giảm 1,4% xuống còn 15,85 USD/ounce, trong phiên có lúc đạt 15,73 USD/ounce, mức thấp nhất trong 6 tháng rưỡi. Giá palađi giảm 1,1% xuống còn 942,5 USD/ounce.