Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 28/2, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 01 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,82 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 43 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,90 - 37,00 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,87 - 37,97 triệu đồng/lượng, cũng giảm 40 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Theo DOJI, giá vàng trong nước diễn biến cùng chiều theo đà giảm của giá vàng thế giới và đang có những bước tiến chậm để hướng tới các diễn biến từ thị trường quốc tế.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới ngày 27/2 xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần, trước sự mạnh lên của đồng USD sau bình luận của quan chức Mỹ về đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Theo ông Lighthizer, vẫn cần nhiều nỗ lực trước khi đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, bất chấp hai bên đã đạt được "tiến triển thực sự". 

Thông thường sự tăng giá của đồng USD khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác. Nhà phân tích Jim Wyckoff, thuộc Kitco Metals, nhận định đà đi lên của đồng bạc xanh đã gây sức ép đối với thị trường vàng và thúc đẩy hoạt động bán ra chốt lời của các nhà đầu tư.

Thời điểm 8 giờ 50 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.317,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 120 nghìn đồng/lượng.