Giá vàng hôm nay 28/3: Vàng quay đầu giảm mạnh do đồng USD phục hồi

Giá vàng thế giới 28/3 quay đầu giảm mạnh chủ yếu do đồng USD phục hồi, treo ở mức cao khi thị trường ghi nhận những thông tin tích cực.
Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.310,56 USD/ounce; trong khi đó vàng giao sau giảm 0,3% xuống khép phiên ở mức 1.310,4 USD/ounce.
 
Các nhà đầu tư đang hướng tới vòng đàm phán thương mại mới nhất Mỹ-Trung sẽ diễn ra vào ngày hôm nay tại Bắc Kinh, cũng như theo dõi tiến trình Brexit tại Anh khi thời hạn quyết định đang tới gần.
 
Các chuyên gia nhận định triển vọng kinh tế ảm đạm không hỗ trợ nhiều cho giá vàng, thường được đánh giá là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn. Trong phiên đầu tuần, giá vàng đã có lúc vọt lên 1.324,32 USD/ounce, mức cao nhất trong hơn ba tuần.
 
Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - tiếp tục kéo dài chuỗi đi lên sang phiên thứ ba liên tiếp. Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, vì một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.
 
Về những kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,9% xuống 15,29 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,1% xuống 854 USD/ounce.
 

Trên thị trường Việt Nam, trong phiên giao dịch ngày 28/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 29 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,64 - 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức giá này giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 8 giờ 35, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,65 - 36,75 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 50 mỗi lượng ở chiều mua và giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với mức giá cuối phiên trước đó.

 

Lan Anh (TH)