Giá vàng hôm nay 3/3: Tăng trở lại sau chuỗi ngày bất ổn

Giá vàng hôm nay 3/3 tăng trở lại sau khi giảm về mức thấp nhất hai tháng do lo ngại về đánh thuế thép nhôm nhập khẩu khiến các nhà đầu tư lo ngại tìm kiếm tài sản an toàn hơn

Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tăng 1% lên mức 1.318,3 USD/ounce, so với mức thấp nhất hai tháng qua là 1.303,6 USD. Mặc dù vậy kể từ đầu tuần đến nay, giá vàng thế giới đã giảm hơn 10 USD/ounce.

Tổng thống Donald Trump đã công bố kế hoạch áp mức 25% đối với thép nhập khẩu và 10% với nhôm nhằm bảo vệ ngành công nghiệp nội địa của nước này. Động thái đã làm dấy lên mối lo ngại về chiến tranh thương mại có thể xảy ra. Điều này ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế.

Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với những hành động trả đũa từ các đối tác thương mại khác như Trung Quốc, Châu Âu và Canada, làm dấy lên nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại mới.

Thị trường vàng đang có nhiều biến động

Thông tin trên đã khiến cho nhận định tích cực của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell không được giới đầu tư quan tâm. Trong nhận đinh của mình, chủ tịch FED cho rằng, không có cơ sở khẳng định kinh tế Mỹ đang quá nóng. Fed đã nhắc lại rằng quan điểm có thể sẽ tiếp tục tăng dần lãi suất.

Chủ tịch Powell nhấn mạnh dự luật cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng kinh tế trong vài năm tới.

Theo kết quả khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện, giá vàng trong năm nay có thể phá vỡ ngưỡng 1.400 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013, do triển vọng đầy bất ổn của các thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ khiến giới đầu tư tìm đến kim loại quý này như một nơi “trú ẩn an toàn”.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).


Vietnamnet