Giá vàng ngày 12/6: FED tiếp tục duy trì mức lãi suất cực thấp gần 0%, vàng tiếp đà tăng

Giá vàng ngày 12/6 tiếp tục tăng mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ nguyên mức lãi suất và báo hiệu không tăng lãi suất cho đến năm 2022.

Đêm 11/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.743 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.748 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 35,9% (460 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 48,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước.

giá vàng ngày 12/6/2020
Vàng tăng mạnh sau khi FED vẽ một bức tranh u ám về triển vọng nền kinh tế Mỹ.

Theo Kitco, vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên mức lãi suất và báo hiệu không tăng lãi suất cho đến năm 2022. Lãi suất vẫn nằm trong khoảng từ 0 đến 0,25%. 

Tuyên bố được đưa ra vào chiều thứ Tư (10/6), nhắc lại rằng Fed đã sẵn sàng và cam kết sử dụng đầy đủ các kế hoạch của mình để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ. 

Ngân hàng trung ương cũng vẽ một bức tranh ảm đạm về tình trạng hiện tại của nền kinh tế Hoa Kỳ, bao gồm dự báo GDP của Hoa Kỳ ở mức âm 6,5% trong năm nay và tỷ lệ thất nghiệp trên 9% vào cuối năm nay. Những con số đó không phải là một cú sốc đối với thị trường, nhưng là một lời nhắc nhở nghiệt ngã đối với các nhà giao dịch và nhà đầu tư vừa đẩy chỉ số chứng khoán Nasdaq lên mức cao kỷ lục mới.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đang gây ra những khó khăn rất lớn cho kinh tế Mỹ và trên toàn thế giới. Dịch bệnh cùng các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng liên tục đưa ra đã gây sự sụt giảm mạnh trong hoạt động kinh tế và tăng tỉ lệ thất nghiệp. Bên cạnh đó, giá dầu thấp hơn đáng kể cùng nhu cầu sử dụng nhiên liệu yếu đang kìm hãm sự lạm phát giá tiêu dùng.

Fed cũng cũng sẽ ra dự báo hàng quý đầu tiên kể từ tháng 12, bao gồm cả biểu đồ dự báo lãi suất. Điều này được đưa ra sau khi ngân hàng trung ương quyết định tạm dừng dự báo trở lại vào tháng Ba do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 bùng phát.

Tại thị trường vàng trong nước, chiều qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 48,52 - 48,7 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng cùng ngày.

Lan Anh (TH)