Tính đến đầu giờ sáng ngày 13/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.570,20 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.566,6 USD/Ounce, giảm 0,2 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 287 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,75 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 450 ngàn đồng/lượng.

Đồng USD đang được giao dịch ở mức cao cũng góp phần kéo giá vàng đi xuống nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy giới đầu tư tìm kiếm một kênh an toàn. Lượng vàng dự trữ do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 0,67% lên 922,23 tấn trong phiên 11/2.

giá vàng thế giới 13/2/2020
Đồng USD đang được giao dịch ở mức cao cũng góp phần kéo giá vàng đi xuống. Nguồn: tradingeconomics.com

 

Vàng tạm thời hạ nhiệt sau khi dòng tiền đổ vào bắt đáy trên thị trường chứng khoán toàn cầu sau khi chứng khoán Mỹ tiếp tục lên các đỉnh cao mới khi mà những lo ngại về những rủi ro liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus Vũ Hán (COVID-19) đang dịu xuống với số người nhiễm giảm và số người hồi phục gia tăng.

Theo báo cáo, tình hình dịch bệnh tại các địa phương cấp tỉnh ở Trung Quốc đã cho thấy xu hướng giảm kể. Và hơn thế, theo IMF và WB, Trung Quốc cho thấy có đủ khả năng giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế.

Các thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng diễn biến tích cực sau khi Bắc Kinh có một loạt các động thái hỗ trợ nền kinh tế thông qua việc hạ lãi suất và bơm hàng trăm tỷ USD vào thị trường để cải thiện tính thanh khoản.

Vàng có nhiều cơ hội tăng giá trong những ngày tới, cho dù đồng bạc xanh tiếp tục leo dốc lên các đỉnh cao mới, trong bối cảnh Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có lập trường trung lập trong phát biểu trước thềm buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ.

Ông Powell cho rằng, nền kinh tế Mỹ hiện đang ở một vị thế rất tốt và hoạt động hiệu quả phần lớn là do tăng trưởng toàn cầu ổn định và giảm thiểu các rủi ro bao gồm sự không chắc chắn của chính sách thương mại.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch ngày 12/2, giá vàng SJC đã được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giảm nhẹ, từ 20 – 160 ngàn đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 12/2, giá vàng 9999 được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 43,85 – 44,20 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 43,85 – 44,10 triệu đồng/lượng.