Tính đến đầu giờ sáng ngày 14/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.548,14 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.551,8 USD/Ounce, giảm 1,9 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 13/1, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 đã giảm tới 12 USD/Ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 273 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,05 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 250 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới biến động khá mạnh trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran tạm thời lắng dịu trong khi Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 nhưng sự bất định vẫn còn.

Giá vàng ngày 14/1/2020
Giá vàng thế giới biến động khá mạnh trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran tạm thời lắng dịu trong khi Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 nhưng sự bất định vẫn còn.

Vàng chịu áp lực giảm giá khi mà các thị trường chứng khoán châu Á hầu hết đi lên trong phiên giao dịch ngày 13/1 và đồng USD vẫn có xu hướng đi lên.

Iraq vừa đưa ra cảnh báo nguy cơ kinh tế sụp đổ nếu Mỹ phong tỏa nguồn thu từ dầu mỏ, trong đó có việc chặn quyền tiếp cận tài khoản của Ngân hàng trung ương Iraq tại Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Iraq là nước sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và hơn 90% ngân sách, tương đương khoảng 112 tỷ USD trong năm 2019, là doanh thu từ dầu mỏ.

Các khoản tiền Iraq thu được từ dầu mỏ gửi tại Fed và do vậy Mỹ chặn tiếp cận tài khoản đồng nghĩa với việc cắt đứt hoàn toàn thu nhập của Iraq.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt "chưa từng có" đối với Baghdad trong bối cảnh Quốc hội Iraq đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết chấm dứt sự hiện diện của binh sĩ nước ngoài tại nước này.

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng Mỹ - Iran được cho là còn lâu mới đến hồi kết. Các lệnh trừng phạt mới của Tổng thống Trump và một thỏa thuận hạt nhân đang đứng trước nguy cơ chết yểu đồng nghĩa với việc xung đột Mỹ - Iran sẽ còn tiếp diễn. 

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch 13/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 42,90 - 43,30 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).