Tính đến đầu giờ sáng ngày 16/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.812,14 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.820,8 USD/Ounce, tăng 0,3 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng đã rút khỏi mức cao nhất một tuần trước đó khi các tài sản khác tăng, nhưng vẫn được giữ trên mức 1.800 USD do căng thẳng Mỹ - Trung và lo ngại Covid-19.

giá vàng trên sàn kitco ngày 16/7/2020
Diễn biến giá vàng sáng ngày 16/7 trên sàn Kitco.

 

Giới đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao làn sóng lây lan thứ 2 của đại dịch Covid-19 tại nhiều nước, trong đó có Mỹ. Các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Mỹ vẫn đang gia tăng, hơn 3,3 triệu người, là khu vực có tỉ lệ mắc nhiễm trên đầu người cao nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, căng thẳng Mỹ-Trung leo thang cũng góp phần khiến sức cầu đối với mặt hàng kim loại này ở mức cao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có những đòn trừng phạt mạnh lên Trung Quốc. Ông Trump vừa ký một dự luật và một sắc lệnh hành pháp để buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm vì đã áp dụng luật an ninh quốc gia "mang tính áp bức" của Trung Quốc tại Hong Kong. Theo đó, Mỹ sẽ xử phạt các ngân hàng làm ăn với các quan chức Trung Quốc có liên quan đến việc thực thi luật an ninh quốc gia Trung Quốc tại Hong Kong. Mỹ cũng chấm dứt đối xử ưu đãi thương mại mà Hong Kong, đối với với Hong Kong giống như Trung Quốc.

Giá vàng đã tăng 19% từ đầu năm đến nay do nhu cầu đối với tài sản an toàn chống lại lạm phát và tranh chấp tiền tệ khi các ngân hàng trung ương lớn hạ lãi suất và tung ra những biện pháp kích thích rộng rãi. Chiến lược gia phụ trách mảng thị trường của Blue Line Futures ở Chicago, ông Phillip Streible, dự báo giá có thể đạt 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay do lãi suất vẫn duy trì thấp và các chương trình kích thích tiếp tục được thực hiện.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 15/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 50,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 50,30 - 50,67 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).