Tính đến đầu giờ sáng ngày 2/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.742,68 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.748,4 USD/Ounce, tăng 5,1 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 242 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 48,65 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 350 ngàn đồng/lượng.

giá vàng trên sàn kitco ngày 2/6/2020
Bạo loạn tại Mỹ và căng thẳng Mỹ- Trung leo thang tiếp tục đẩy giá vàng tăng mạnh.
Nguồn: kitco.com

 

Căng thẳng đang gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ đã giúp vàng trở thành kênh đầu tư an toàn. Mặt khác, những diễn biến về cuộc biểu tình tại Mỹ cũng là nguyên nhân góp phần khiến đồng USD đang ở mức thấp.

Truyền thông chính phủ Trung Quốc và Hồng Kông đã đả kích nhau vào hôm Chủ nhật (31/5) tại Mỹ. Tổng thống Donald Trump, cam kết sẽ chấm dứt tình trạng đặc biệt của Hong Kong nếu Bắc Kinh áp dụng luật an ninh quốc gia mới đối với trung tâm kinh tế châu Á này.

Ông Trump cũng đã cáo buộc Bắc Kinh giấu dịch, tung thông tin sai lệch khiến dịch Covid-19 bùng phát.

Căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng sau khi có thông tin cho thấy, ông Trump có kế hoạch mời Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nga tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7 sắp tới, một động thái được nhiều nhà quan sát cho rằng ông Trump đang xây dựng một khối liên minh nhằm kiềm chế sự ảnh hưởng của Trung Quốc.

Mâu thuẫn Mỹ-Trung lên cao trong vài năm gần đây trong bối cảnh ông Trump cho rằng Trung Quốc đã tìm cách tăng cường ảnh hưởng trong những thể chế và tổ chức đa phương trong 1 thập kỷ qua. Gần đây, ông Trump cáo buộc việc Trung Quốc ngày càng gia tăng ảnh hưởng trong Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và ông chủ Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ chấm dứt quan hệ với tổ chức này.

Trong khi đó, nước Mỹ đang đối đầu với một cuộc khủng hoảng mới với lửa và sự giận dữ bao trùm sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, vốn bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota. Các cuộc biểu tình trên khắp đất nước với những hành vi phá hoại, cướp bóc và đụng độ với cảnh sát.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 1/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 48,65 - 49,00 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).