Giá vàng ngày 6/1/2020: "Ngọn lửa'' Trung Đông tiếp đà giá vàng nhảy vọt

Giá vàng ngày 6/1 tăng mạnh do thị trường lo ngại căng thẳng ở Trung Đông, với tâm điểm là xung quanh mối quan hệ Mỹ - Iran có nguy cơ bùng nổ thành những cuộc xung đột mới.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 6/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.567,51 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.575,4 USD/Ounce, tăng 19,0 USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 292 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,57 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước khoảng 270 ngàn đồng/lượng.

Đây là thời điểm nhạy cảm đối với vàng, kim quý đang lên trong bối cảnh địa chính trị thế giới có nhiều biến động, trở thành nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền. Những lo ngại về quan hệ Mỹ-Trung vẫn còn, dù Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố 2 bên sẽ ký thỏa thuận vào ngày 15/1 tại Washington.

Sáng ngày 3/1, Mỹ không kích bên ngoài sân bay Baghdad sát hại các chỉ huy hàng đầu của Iran và Iraq. Ngay sau đó, Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad đã hối thúc các công dân Mỹ ở Iraq lập tức rời khỏi nước này bằng đường hàng không hoặc, đường bộ, do lo ngại hậu quả từ vụ không kích. 

Vào cuối tuần trước, các nhà đầu tư đổ xô sang các kênh trú ẩn sau khi vụ không kích của Mỹ đã giết chết vị tướng hàng đầu của Iran, Qasem Soleimani, ở Baghdad. Soleimani là một nhân vật quan trọng trong giới chính trị Iran và cái chết của ông làm dấy lên lo ngại về khả năng đáp trả của Iran.

xung đột tại Trung Đông
Tình hình tại Trung Đông có thể còn “tăng nhiệt” hơn nữa.

 

Tình hình tại Trung Đông có thể còn “tăng nhiệt” hơn nữa. Tuy nhiên, giá vàng đã chạm mức kháng cự 1.550 USD/ounce. Điều này có thể đồng nghĩa với việc nếu không có một cuộc đối đầu trực tiếp tại Trung Đông, vàng nhiều khả năng sẽ bị bán tháo ở mức dưới 1.500 USD/ounce một lần nữa.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43 triệu đồng/lượng (bán ra). Tính từ 31/12, giá vàng miếng của Doji đã tăng 380 nghìn đồng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng ở chiều bán ra. Trong khi đó, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,05 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 42,92 - 43,30 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

 

 

Lan Anh (TH)