Tính đến đầu giờ sáng ngày 7/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.564,09 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.570,2 USD/Ounce, giảm 1,8 USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 289 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,50 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 950 ngàn đồng/lượng.

Tại một cuộc họp báo hôm 6/1, khi được hỏi liệu Tổng thống Donald Trump có tin rằng Mỹ sẽ đàm phán được thoả thuận hạt nhân mới với Iran hay không, cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cho biết: "Tổng thống nói ông ấy vẫn sẵn sàng. Chắc chắn là như vậy, nếu Iran bắt đầu hành xử như một quốc gia bình thường”.

Tổng thoongs Donald Trump
Tổng thống sẵn sàng đàm phán thoả thuận hạt nhân mới với Iran.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng phần nào cũng bị hạn chế khi những lo ngại căng thẳng từ khu vưc Trung Đông vẫn còn rất lớn, đặc biệt là thái độ cứng rắn từ Iran.

Trước đó, cố vấn quân sự của Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei cho biết nước này sẽ có “phản ứng quân sự” và nhắm vào “các vị trí quân sự” để trả đũa đối với vụ không kích của Mỹ hôm 3/1 ở Iraq. Phía Iran cũng đề cập tới các mục tiêu, trong đó có Haifa và các trung tâm quân sự Israel.

Vàng tăng giá còn được thúc đẩy bởi đồng USD yếu và triển vọng nền kinh tế toàn cầu kém tươi sáng do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn còn đang diễn ra và những bất ổn địa chính trị ở những khu vực khác trên thế giới.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm cả triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và giảm vài chục ngàn bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 6/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,47 triệu đồng/lượng (bán ra).