Giá vàng ngày 7/5 chính thức đánh mất ngưỡng đảm bảo 1.700 USD/ ounce

Giá vàng ngày 7/5 đã giảm xuống dưới 1.700 USD/ ounce khi đồng USD tăng mạnh và dự đoán nguồn cung vàng sẽ tăng khi việc nới lỏng lệnh phong tỏa của nhiều quốc gia đã cải thiện nhu cầu của nhà đầu tư với các tài sản rủi ro.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 7/5, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.688,81 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 6/5, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm khoảng 17 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.692,7 USD/Ounce, tăng 2,2 USD trong phiên nhưng giảm tới 25 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 6/5.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 193 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 47,14 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,31 triệu đồng/lượng.

Thông tin về sự mở cửa trở lại của nhiều khu vực kinh tế đã tạo tâm lý tốt cho nhà đầu tư, nhờ đó dòng tiền bớt tập trung vào vàng. Thay vì đó, nhà đầu tư bắt đầu đổ tiền mạnh hơn vào các thị trường chứng khoán, khiến giá cổ phiếu tăng và gây áp lực giảm giá lên vàng.

giá vàng ngày 7/5/2020 trên sàn kitco
Nhiều sức ép khiến giá vàng đánh mất ngưỡng đảm bảo 1.700 USD/ ounce. Nguồn: kitco.com

 

Tuần sau, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ về những động thái mở cửa nền kinh tế tại châu Âu và đặc biệt là tại Mỹ. Thị trường đang ở giai đoạn nhạy cảm, nếu cuộc khủng hoảng đại về đại dịch Covid-19 trở lại sau giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội, rất có thể vàng sẽ trở lại đỉnh cao.

Ngoài ra, giá vàng đã xuống dưới 1.700 USD khi đồng USD mạnh lên trước bối cảnh thị trường lo ngại về tính bền vững trong sức mạnh của tài sản rủi ro trong thời gian gần đây. Ghi nhận cũng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 100,2 điểm, tăng 0,44%.

Ở diễn biến khác, sau loạt cáo buộc của giới chức Mỹ về nguồn gốc dịch Covid-19, Trung Quốc tuyên bố sẽ không mời các chuyên gia quốc tế tới điều tra nguồn gốc của Covid-19 cho tới khi đảm bảo “chiến thắng cuối cùng” trước đại dịch. 

Trước đó, Tổng thống Trump ngày 3/5 cảnh báo sẽ áp thuế với Trung Quốc để đáp trả nước này vì cách ứng phó với đại dịch Covid-19. Ông Trump cũng dọa sẽ hủy thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 nếu Bắc Kinh không giữ cam kết mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ của Mỹ.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 6/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết vàng SJC ở mức 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,47 triệu đồng/lượng (bán ra). Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 47,85 - 48,45 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

 

Lan Anh (TH)