Theo hãng Kitco, các chuyên gia phân tích thị trường vàng có đánh giá trái ngược nhau về triển vọng giá vàng trong tuần tới (9-13/12). Theo khảo sát Wall Street của hãng Kitco, 44% số người được hỏi dự báo giá vàng sẽ giảm xuống và chỉ có 27% số người được hỏi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên trong tuần tới. Trong khi đó, khảo sát Main Street của hãng Kitco cho thấy có đến 61% số người được hỏi dự báo giá vàng sẽ tăng lên và chỉ có 23% số người được hỏi quan ngại giá vàng sẽ giảm xuống trong tuần tới.

Khảo sát Wall Street tập trung chủ yếu vào các nhà đầu tư lớn và điều hành các quỹ đầu tư; trong khi đó, khảo sát Main Street tập trung vào nhà đầu tư nhỏ lẻ và có xu hướng giao dịch tự do. Trong tuần này (2-6/12), giá vàng quốc tế đang hướng đến tuần giảm giá. Giá vàng giao tháng 2/2020 tại thị trường Hoa Kỳ hiện đạt 1.463,60 USD/oucne; tính chung cả tuần này, giá vàng đã giảm 0,62%.

Hãng Kitco cho biết, các nhà phân tích tham gia khảo sát Wall Street dự báo số liệu về thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ tác động lên diễn biến giá vàng trong tuần tới. Các chuyên gia dự báo, đã có thêm 266.000 việc làm mới được tạo ra tại Hoa Kỳ trong tháng 11/2019 – mức tăng trưởng việc làm mới cao nhất ttrong 10 tháng trở lại đây. Tăng trưởng việc làm mới ở mức tốt sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường chứng khoán tăng điểm, qua đó giảm dòng tiền vào kênh đầu tư vàng và khiến giá vàng giảm xuống. Các nhà phân tích tham gia khảo sát Wall Street nhận định giá vàng tiếp tục dao động trong khoảng giá hỗ trợ 1.450 USD/ounce và mức giá kháng cự 1.500 USD/ounce.

Ông Richard Baker, biên tập viên báo cáo thị trường Eureka Miner’s Report, nhận định thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng cao trong tuần tới và giá vàng sẽ quay lại kiểm chứng mức 1.450 USD/ounce. Ông Afshin Nabavi, trưởng ban giao dịch của tập đoàn MKS SA (Thuỵ Sĩ) nhận định giá vàng sẽ không vượt ra ngưỡng giá như hiện tại và cho dù số liệu tích cực về thị trường lao động Hoa Kỳ có thể làm giảm giá vàng trong tương lai gần, hiện vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng lên.

Chuyên gia môi giới cấp cao thị trường hàng hoá Daniel Pavilonis từ hãng chứng khoán RJO Futures việc thị trường chứng khoán tăng điểm sẽ tiếp tục tạo áp lực giảm giá lên mặt hàng vàng trong tương lai gần và dự báo mức giá trung bình 200 ngày của vàng sẽ đạt khoảng 1.420 USD/ounce.