Giá vàng tiếp tục giảm sâu (ngày 18/5)

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch khi đồng USD mạnh hơn và các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản an toàn như vàng.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã giảm mạnh từ ngưỡng 1.285 USD về ngưỡng 1.275 USD/ounce. Mức thấp nhất ghi nhận trong phiên là 1.274,50 USD/ounce. Đây cũng là phiên giảm giá thứ 4 liên tiếp của giá vàng thế giới. Phiên cuối tuần được cho là “ngày đen” của kim loại quý khi giảm tới 0,67% trong phiên dưới áp lực bán diễn ra phần lớn thời gian trong cả phiên. Chốt phiên cuối tuần, giá kim loại quý mất tổng cộng 9 USD/ounce.

Giá vàng hợp đồng tương lai giao tháng 6 mở cửa ở mức 1.285,8 USD/ounce nhưng cũng giảm tới 8,50 USD xuống còn 1.277,6 USD/ounce trong bối cảnh đồng đô la tăng 0,19% trong phiên.

Phiên cuối tuần bao trùm bởi mối quan tâm mới về cuộc chiến thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ ngày càng sâu sắc khi các cuộc đàm phán thương mại đã bị đình trệ... Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hoạt động bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng như thị trường vàng. Hiện nay, khi nào vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra vẫn đang là câu hỏi bỏ ngỏ.

Các nhà đầu tư quan tâm đến các tài sản rủi ro hơn nhờ số liệu kinh tế Mỹ và tình hình kinh doanh tốt của các công ty lớn ở Mỹ. Vàng thường có xu hướng biến động ngược chiều với đồng USD, có nghĩa rằng nếu đồng USD lên giá thì vàng sẽ xuống giá bởi vàng được định giá theo đồng tiền này sẽ trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác.

Ngoài ra, giá vàng cũng đi xuống do nhu cầu phòng ngừa rủi ro giảm xuống trong bối cảnh chứng khoán Mỹ có 3 phiên tăng liên tiếp.

 

 

Lan Anh (TH)