Giá xăng giữ nguyên, giá dầu giảm nhẹ

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, trong đó giá xăng giữ ổn định như kỳ điều hành trước.

Ngày 11/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ cùng ngày. Theo đó, giá bán lẻ xăng được giữ nguyên như kỳ điều hành giá trước đó.

Cụ thể, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON92 là 20.498 đồng/lít và xăng RON95 là 21.681 đồng/lít.

Trong khi đó, giá bán đối với các mặt hàng dầu giảm tùy loại. Giá bán đối với dầu diesel sau khi điều chỉnh là 16.173 đồng/lít (giảm 202 đồng/lít so với kỳ trước); dầu hỏa là 15.179 đồng/lít (giảm 219 đồng/lít) và dầu mazut là 15.405 đồng/kg (giảm 117 đồng/kg).

Tại kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành giá tiếp tục không trích lập quỹ bình ổn giá đối với tất cả loại xăng, trích quỹ cho dầu diesel 100 đồng/lít, dầu hỏa 150 đồng/lít, dầu mazut 150 đồng/kg.

Đồng thời, Liên Bộ chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5 RON 92 ở mức 1.257 đồng/lít và xăng RON 95 ở mức 301 đồng/lít.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng dầu thành phẩm thế giới trong 15 ngày vừa qua tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là giảm nhẹ đối với dầu diesel và dầu hỏa, tăng nhẹ đối với các mặt hàng xăng và dầu mazut.

Cơ quan điều hành giá cho biết thêm, tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhất là tại các tỉnh phía Nam. Nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, hạn chế mức tăng giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện chi sử dụng liên tục Quỹ bình ổn giá nhìn chung ở mức cao.

Hạ An