Giảm nhiệt thương chiến, 600.000 tấn đậu tương của Mỹ sắp đến Trung Quốc

10 chuyến hàng đậu tương của Mỹ, tương đương 600.000 tấn sẽ được vận chuyển sang Trung Quốc trong 3 tháng cuối năm 2019.
trung quoc mua dau tuong my

Trung Quốc mua 600.000 tấn đậu tương của Mỹ

Các nhà nhập khẩu Trung Quốc đã mua 10 lô đậu tương của Mỹ ngày 23/9, sau khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung cấp phó trưởng đoàn đàm phán kết thúc hồi cuối tuần.

Những giao dịch này là một dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh có thể hạ nhiệt sau khi giảm xuống mức thấp vào tháng trước khi Trung Quốc ngừng mua nông sản của Mỹ để đối phó với mối đe dọa của Tổng thống Donald Trump về việc tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

10 chuyến hàng đậu tương của Mỹ, tương đương 600.000 tấn sẽ được vận chuyển từ các cảng xuất khẩu ở khu vực tây bắc Thái Bình Dương của Mỹ tới Trung Quốc trong 3 tháng cuối năm 2019 .

Việc Trung Quốc mua các nông sản của Mỹ bao gồm đậu tương – một trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị lớn của Mỹ và thịt lợn, được coi là chìa khóa cho việc hai bên đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại đã kéo dài hơn 1 năm.

 

Hoàng Hà