Giáo dục văn hóa truyền thống từ Hội tết Trung thu

Vừa qua, tại khu quản lý vận hành-sửa chữa, Ban chấp hành Công đoàn, Ban nữ công và BCH Liên chi đoàn Công ty nhiệt điện Phú Mỹ và Công ty Dịch vụ Sửa chữa EPS đã cùng phối hợp tổ chức “Vui tết trung

Hằng năm, cứ đến dịp trung thu, không những các bạn nhỏ lại háo hức mà người lớn cũng mong chờ đêm trung thu để cùng đoàn lân đi rước đèn trung thu... Hòa cùng niềm vui hào hứng đó. Trung thu năm nay khác hơn mọi năm, các bạn nhỏ được gặp gỡ giao lưu cùng chị Hằng và chú Cuội hoạt náo với các màn trò chơi như hỏi các bé về sự tích trung thu và tổ chức các trò chơi nho nhỏ mang qua các phần quà cho các bé thật ý nghĩa. Bên canh đó, các cô chú đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thu hút rất nhiều các em tham gia như: khu đá bóng, khu trò chơi tìm cặp hình giống nhau,…kết thúc trò chơi đó, các bé nhận quà từ các cô chú và cầm trên tay nở nụ cười thật là hạnh phúc.

Tiếp theo, là chương trình rước đèn trung thu, toàn thể các phụ huynh và các cháu thiếu nhi trên tay cầm những chiếc lồng đèn xinh xắn cùng đoàn lân sư rồng đi rước đèn xung quanh khu cư xá, đi đầu là lồng đèn cái hình ngôi sao 5 cánh do tập thể đoàn viên thanh niên đã tích cực thực hiện, theo sau là đội lân và cuối cùng là dòng người cùng dắt tay nhau để đi diễu hành dưới ánh trang đêm rằm thật lung linh và huyền ảo, chính không gian này đã tạo nên một cảm giác rất hứng khởi cho các cháu thiếu nhi cảm nhận được không khí của đêm hội trăng rằm.

00Tiết mục biểu diễn Lân Sư Rồng của đoàn “Tân Hòa Đường” biểu diễn.Tiết mục biểu diễn Lân Sư Rồng của đoàn “Tân Hòa Đường” biểu diễn.

Tiết mục biểu diễn của đoàn Lân sư rồng “Tân Hòa Đường” đã được toàn thể các cháu thiếu nhi đón nhận một cách chăm chú, mê say và không ngớt tiếng trầm trồ, những tiếng vỗ tay và những nụ cười được thể hiện rõ trên mỗi gương mặt của các cháu thiếu nhi.

Thông qua đêm hội, ngoài việc Ban tổ chức mong muốn góp phần vào việc giáo dục cho các cháu về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và lòng yêu quê hương, đất nước, mà chương trình vui Tết Trung thu còn là cơ hội để mọi người quây quần bên nhau, chuyện trò cùng nhau trong không khí vui vẻ, ấm áp mùa trung thu này.

Thành Duyên