Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa phối hợp với Hiệp hội Giày da, túi xách Việt Nam vừa tổ chức gian hàng giới thiệu giày dép Việt Nam chất lượng cao tại Hội chợ Quốc tế về Nguồn hàng chuyên ngành giày da, túi xách diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 11 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ Quốc tế Melbourne, Australia.

Đây là hội chợ B2B uy tín thường niên lớn nhất Úc và Châu Đại dương, quy tụ các quốc gia có thế mạnh về sản xuất, thương mại trong ngành giày, da, túi xách như Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Hong Kong, Indonesia, Nam Phi và các nhà bán buôn từ Châu Âu, Mỹ, New Zeland, Nhật, Hàn Quốc...

Thương vụ đã giới thiệu các hình ảnh về hài cung đình Huế với đường nét, hoa văn tinh tế để giúp khách tham dự triển lãm hiểu hơn về truyền thống, tinh hoa của ngành sản xuất giày tại Việt Nam.

Ngay ngày đầu trưng bày, nhiều thoả thuận cung cấp mẫu đã được ký kết. Một cửa hàng sẽ sớm được khai trương tại Melbourne với các sản phẩm thương hiệu Việt Nam cao cấp. Trong đó có những đôi giày với giá dự kiến 700-800 đô la Úc, sánh ngang các thương hiệu nổi tiếng của thế giới.

Giày Việt Nam gây ấn tượng tại Úc
Cơ quan Thương vụ Việt Nam có khu trưng bày lớn, với diện tích tương đương 14 gian hàng chuẩn

Ngoài các hàng mẫu chất lượng cao, Việt Nam còn tham dự hội thảo với chủ đề “Thực trạng và xu hướng của ngành giày da, túi xách toàn cầu”. Phát biểu tại hội thảo, bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Hiệp hội da, giày, túi xách Việt Nam đã nhấn mạnh các thành tựu của ngành sản xuất này tại Việt Nam, đồng thời đề cao công tác mở cửa của Chính phủ Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất Việt Nam và các đối tác, đặc biệt các đối tác tại Úc cần quan tâm hơn nữa đến việc tận dụng Hiệp định CPTPP.

Ông Nguyễn Phú Hoà, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận định, các sản phẩm giày da Việt Nam giới thiệu tại hội chợ lần này đã cho thấy Việt Nam không chỉ là trung tâm gia công, sản xuất giày da, túi xách của thế giới mà còn hoàn toàn có khả năng sản xuất các mặt hàng chất lượng cao, phù hợp với xu hướng của thế giới.

Thương vụ đã thảo luận, lên kế hoạch tiếp thị giúp một số nhãn hàng Việt Nam tâm huyết xây dựng thương hiệu giày Việt Nam tại Úc bắt đầu từ các cửa hàng tại Melbourne, Sydney và trong một lộ trình rộng hơn, ước mơ xây dựng được dấu ấn ngành thời trang Việt Nam tại Úc.