Giữa “cơn khát” nước sạch của Thủ đô, Big C tuyên bố bán nước đóng chai không lợi nhuận

Quyết định này của Big C đang nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng toàn Thành phố Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 17/10 đến hết ngày 30/10/2019, tại 5 siêu thị Big C và GO! khu vực Hà Nội (Big C Thăng Long, Big C The Garden, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm, GO! Market Eco Green), áp dụng chương trình bán nước đóng chai không lợi nhuận; khuyến mãi, giảm giá từ 10% đến 30% các sản phẩm nước đóng chai Lavie, Aquafina, Dasami... đang bày bán tại siêu thị.

Big C áp dụng chương trình bán nước đóng chai không lợi nhuận đến hết tháng 10/2019
Big C áp dụng chương trình bán nước đóng chai không lợi nhuận đến hết tháng 10/2019

Hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận ở Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... Kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức cho phép.

UBND Thành phố Hà Nội đã khuyến cáo, trong thời gian trước mắt, khi Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, mọi người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn uống.

Do đó, nhiều gia đình đã chuyển sang mua nước đóng bình về sử dụng nấu nướng thay vì dùng nước máy như trước.

Người dân mua nước đóng chai tại Big C Thăng Long
Người dân mua nước đóng chai tại Big C Thăng Long

“Các mặt hàng nước đóng chai tại Big C và GO! đang bán rất chạy, bên cạnh nỗ lực có đủ nước uống đóng chai bán cho khách, chúng tôi cũng làm việc với các nhà cung cấp, tiến hành giảm giá từ 10% đến 30% để chia sẻ khó khăn với khách hàng - bán hàng không lợi nhuận”, đại diện Big C nhấn mạnh.

Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà đang cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày đêm cho toàn bộ khu vực Tây Nam Hà Nội. Bao gồm:

Các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và một số quận nội thành cùng một số khu vực khác thuộc hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông;

Công ty Cổ phần Viwaco: cấp nước cho hơn 147.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A);

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông: cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng tại khu vực quận Hà Đông, một phần Nam Từ Liêm, một số xã của huyện Hoài Đức, Thanh Oai, Đan Phượng, Ứng Hòa…;

Công ty Ngọc Hải, Công ty TNHH Đồng tiến thành Hà Nam và Cổ phần Tây Hà Nội: cung cấp cho khu vực nông thôn dọc Đại lộ Thăng Long (các huyện Thạch Thẩt, Quốc Oai, Hoài Đức).

Thy Thảo