Goldman Sachs: Fed có thể tăng lãi suất trở lại vào quý IV/2020

Giới chuyên gia kinh tế học tại Goldman Sachs lùi dự báo về kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) do lạm phát thấp và chính phủ gia tăng ảnh hưởng lên các quyết định của cơ quan này.

Goldman Sachs dự báo Fed sẽ tăng lãi suất trong quý IV/2020, thay vì quý I/2020 như tính toán ban đầu. Một đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể là vào năm 2021.

Cùng với sự thay đổi này, ngân hàng nâng dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ lên 2,5% trong nửa sau của năm 2019 và 2,25% trong nửa đầu của năm tiếp theo.

Nhóm chuyên gia kinh tế học của Goldman Sachs đánh giá thấp khả năng Fed tăng lãi suất trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vì lạm phát thấp và chính phủ gia tăng cường giám sát các quyết định liên quan tới chính sách tiền tệ.

“Chúng tôi dự đoán hội đồng hoạch định chính sách của Fed sẽ đưa ra mục tiêu lạm phát ở mức trung bình cho năm tới, hoặc ít nhất là tăng lên mức mà chúng tôi kỳ vọng đạt được nhưng không thể vượt qua được. Trong bối cảnh thị trường lao động tiếp tục tăng trưởng và các điều kiện tài chính được nới lỏng,… chúng tôi cho rằng Fed sẽ dần thắt chặt chính sách trở lại”, Goldman Sachs nhận định.