Một loạt dịch vụ của Google đã gặp sự cố ngừng hoạt động trên phạm vi toàn cầu vào sáng nay, 13-3. Nhiều người dùng cho biết họ gặp sự cố với Gmail, Google Drive và Google Maps.

Sự cố sập mạng dịch vụ Google ảnh hưởng đến người dùng trên toàn cầu, các ghi nhận sự cố xảy ra ở Mỹ, châu Âu, châu Á, Australia và Nam Mỹ.

Tại Việt Nam, rất nhiều người sử dụng Gmail cho biết họ không thể tải về các tệp đính kèm trong hộp thư của mình. Theo ghi nhận, khi người dùng muốn tải về các tệp đính kèm trong Gmail đều nhận được thông báo “Trình quét virus của Gmail tạm thời không sử dụng được. Các tệp đính kèm chưa được quét virus. Bạn vui lòng tự chịu rủi ro khi tải các tệp này xuống,” đồng thời, nút Tải xuống bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Website chuyên theo dõi các sự cố mạng Dowdetector cho biết các dịch vụ trên gặp sự cố từ khoảng 8 giờ sáng - giờ Việt Nam.

Thông báo của Google gửi tới người dùng cho biết, "hiện tại hệ thống Email của Google đang gặp sự cố... Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra với Google để tìm ra nguyên nhân cuối cùng và sẽ thông báo tới quý khách ngay sau khi có thông tin mới nhất".

Google khuyến cáo người dùng duyệt mail qua các trình duyệt khác như IE, Firefox hoặc sử dụng Gmail Mobile Apps. Nhiều người tạm thời chuyển sang sử dụng các nền tảng khác để trao đổi dữ liệu công việc.