Hà Giang: Trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn tiết kiệm điện cho các lớp học

Nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho học sinh và các tầng lớp nhân dân, trong năm 2012 vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai Chương trình “Trang bị đèn chiếu sáng tiêu chuẩn cho các

Việc trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn cho các phòng học không những tiết kiệm được điện năng tiêu thụ mà còn trang bị cho các phòng học một hệ thống ánh sáng đủ tiêu chuẩn trong những giờ lên lớp của các thày, cô giáo và các em học sinh. Vì vậy, từ đầu năm 2012, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng liên quan như Công ty Điện lực, Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh tiến hành khảo sát, phê duyệt các phòng học trên địa bàn được hỗ trợ lắp hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn.

Từ đầu năm học 2012- 2013, hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn đã được lắp đặt tại 50 phòng học của 12 điểm trường trên địa bàn 3 huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Sau gần một năm sử dụng, hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn cho các phòng học đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cô giáo Trương Tố Nga, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở xã Phương Độ, thành phố Hà Giang cho biết: So với trước đây, khi chưa có hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn thì mỗi phòng học phải dùng đến 8 bóng đèn, gồm 4 bóng đèn tuýp và 4 bóng đèn sợi đốt với công suất tổng cộng là 460W. Nhưng từ khi được trang bị 10 bóng đèn chiếu sáng tiêu chuẩn thì lượng điện tiêu thụ giảm đi chỉ còn 360W, nhưng hiệu quả chiếu sáng lại được tốt hơn.

Ông Bùi Văn Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Việc triển khai chương trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng tiêu chuẩn cho 50 phòng học trên địa bàn Hà Giang nhằm mục đích tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đối tượng tuyên truyền đầu tiên là các em học sinh, bởi các em sẽ là người quyết định sử dụng tiết kiệm điện năng trong tương lai. Từ hiệu quả bước đầu, Công ty Điện lực Hà Giang sẽ kiến nghị với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để tiếp tục hỗ trợ hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn cho các điểm trường còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.