Hà Nội đã vào đông, ước gì có mấy món thế này để sưởi ấm

Thử tưởng tượng trong tiết trời se lạnh của Hà Nội mà có những phần ngô nướng ấm nóng, cay cay thì còn gì đúng bài hơn.

Hà Nội đang dần chuyển lạnh, trời bắt đầu bước sang đông rồi đấy. Mà nhắc đến mùa này, lòng người lại "thổn thức" với những món đồ nướng ấm áp, thêm chút cay cay nữa thì càng tốt. Và có lẽ những hàng ngô, khoai nướng... chính là điểm dừng chân lý tưởng nhất để bạn "sưởi ấm cõi lòng".

ngô nướng mùa đông

Nhưng nếu cứ mãi "gặm nhấm" những bắp ngô nướng than quen thuộc của mùa lạnh Hà Nội thì có vẻ cũng nhàm chán quá nhỉ? Tại sao chúng ta không thử biến tấu một chút cùng với các nguyên liệu như phô mai, bơ, thịt gà... để tạo ra những hương vị hấp dẫn hơn cho thứ "đặc sản mùa đông" này.

ngô nướng

Bạn sẽ cảm nhận được cái đậm đà, thơm nồng, lạ miệng từ những kiểu ngô nướng này. Phần sốt vừa ngọt vừa mặn, đậm vị béo thơm mùi tiêu kết hợp cùng nước từ ngô chảy ra tạo thành hương vị rất đặc biệt. Bởi thế mà tiết trời Hà Nội những ngày gần đây khiến người ta bỗng dưng lại nhung nhớ món ăn vặt đình đám một thời.

ngô nướng cay

Tuy hương vị độc đáo thơm ngon như thế nhưng vẫn còn một hạn chế đáng lưu ý. Đó là khi trực tiếp ăn ngô phần sốt, topping ngập ngụa sẽ dây ra miệng, tương đối bất tiện. Đặc biệt, với hội chị em còn "khó xử" hơn khi son môi cứ trôi "tuồn tuột" đi mất khi vừa ăn xong.

ngô cay sài gòn

Thế thì tại sao chúng ta không thử kết hợp món ăn này theo "style Sài Gòn". Cụ thể là ở Sài Gòn, người bán sẽ tách hạt ngô sau khi nướng và cho vào cốc nhựa, ly giấy rất gọn ghẽ. Sau đó cứ việc rưới sốt hay topping và trộn đều lên là có thể "xơi" ngay rồi. Như thế thì thực khách vừa dễ mang đi lại vừa tiện thưởng thức. Tiết trời se lạnh, tay cầm cốc ngô nướng thơm lừng, vừa hít hà, vừa cảm nhận cái ấm nóng lan tỏa, còn gì "hợp thời" hơn.

ngô cay

Nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến cũng đơn giản... thế thì còn ngần ngại gì mà không biến tấu, làm mới cho món ăn vặt trở nên hấp dẫn hơn bạn nhỉ? Và chắc chắn, đây là thời điểm thích hợp nhất để các hàng ăn "sưởi ấm" thực khách bằng những cốc ngô nướng bơ cay, hay phô mai... Không chừng còn làm khuấy động trở lại trào lưu ăn uống đã từng rất "hot" trong những mùa đông năm trước!

Thanh Thúy