Qua kiểm tra và khám xét, chủ cơ sỏ được xác định là của ông Lưu Mạnh Trường (SN1979, tại Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình.

Tại thời điểm kiểm tra chiều tối ngày 15/9, cơ sở đang thực hiện gia công xuất bản phẩm, cắt xén, đóng gói rất nhiều cuốn sách. Lực lượng chức năng yêu cầu chủ cơ sở xuất trình giấy tờ liên quan điều kiện hoạt động, gia công sau in xuất bản phẩm và hồ sơ, tài liệu liên quan đến số sách trên đang gia công tại xưởng. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được hồ sơ, tài liệu gì liên quan, chứng minh được nguồn gốc sách.

Bên trong nhà xưởng sách đã in chất thành nhiều chồng lớn, có 2 -3 loại máy in, máy cắt để trong xưởng. Cụ thể, các cuốn sách như: Hướng dẫn tin học lớp 3,5; sách giáo khoa lớp1,2,3; học mỹ thuật lớp 5; Tiếng Anh lớp 3,6…

Tại đây, chủ cơ sở đã thừa nhận về số sách in tại xưởng được in nhỏ lẻ, ai đặt thì in, cơ sở này đã hoạt động được hơn 1 năm nay.

QLTT Hà Nội

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ 60 nghìn quyển sách thành phẩm giả NXB Giáo dục Việt Nam và trên 4 tấn bán thành phẩm chưa đóng quyển, cùng toàn bộ các thiết bị máy móc đóng xén, để tiếp tục đấu tranh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.