Hà Nội: Ngăn chặn 1.000 chiếc bánh trung thu kém chất lượng “tuồn” ra thị trường

Cứ mỗi năm vào thời điểm chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến dịp Tết Trung Thu, nhưng trên thị trường hiện đã xuất hiện nhiều quầy bán bánh trung thu của các thương hiệu khác nhau. Bên cạnh những loại bánh của các cơ sở uy tín thì vẫn còn một số tổ chức, cá nhân đưa ra thị trường những sản phẩm nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, cơ quan chức năng của Hà Nội đã lên kế hoạch thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu nhằm ngăn chặn bánh trung thu kém chất lượng, không đảm bảo an toàn, hàng giả, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trà trộn lưu thông trên thị trường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội CSKT - Công an Quận Hai Bà Trưng đã khám xét và tạm giữ 1.000 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ, đang được tập kết trước cửa số nhà 301 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 10 thùng hàng hoá là bánh trung thu, 100 chiếc/1 thùng nhãn hiệu Longfuchip là do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ, còn hạn sử dụng, không rõ chất lượng, không đảm bảo an toàn sử dụng.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng, hàng lậu không có giấy tờ kiểm định của hải quan.

Khi chọn mua bánh phải chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản…sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng, phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc qua hoá đơn, chứng từ, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…

PT